English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Thursday, 7 March 2013, 14:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: Artprice
Artprice: ตลาดงานศิลปะ พ.ศ. 2555 - การเชื่อมโยงระหว่างศิลปะตะวันออกกับตะวันตก

SAINT-ROMAIN AU MONT, FRANCE, Mar 7, 2013 - (ACN Newswire) - สำหรับการศึกษาตลาดศิลปะทั่วโลกในปี พ.ศ. 2555 นี้ Artprice ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Artron ซึ่งเป็นผู้นำการบริการข้อมูลตลาดศิลปะในประเทศจีนภายในภูมิภาคเอเชีย เพื่อจัดทำสรุปภาพรวมที่ดีที่สุดของตลาดการประมูลงานศิลปะ

เป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่ Artprice ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากในการเก็บรวบรวมข้อมูลตลาดศิลปะในเอเชียโดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดในประเทศจีน อย่างไรก็ตาม Artprice ได้พลาดการเก็บข้อมูลองค์ประกอบหลักนั่นคือการวิเคราะห์ด้านวัฒนธรรมและสังคมซึ่งตามคำกล่าวของ Thierry Ehrmann ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและเป็นประธานกรรมกรรมการบริหารของ Artprice ได้กล่าวไว้ว่างานการตรวจสอบตลาดศิลปะของ Artron (Art Market Monitor of Artron (AMMA)) เป็นผู้มีบทบาทสำคัญเพียงบริษัทเดียวที่สามารถจัดหาข้อมูลดังกล่าวได้

ในความเป็นจริงเรากำลังวิเคราะห์ตลาดศิลปะ 2 ขั้ว ที่มีการเติบโตขึ้นมาในประเทศจีนและตะวันตกด้วยความเร็วของการเติบโตที่แตกต่างกันภายใต้วัฒนธรรมที่ต่างกันประกอบกับมีมาตรฐานที่ต่างกันด้วย เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขใน พ.ศ. 2554 ในรายงานประจำปีของ Artprice ตัวเลขที่ประกาศร่วมกันระหว่าง Artprice และ Artron พบว่าค่าใน พ.ศ. 2555 เพิ่มขึ้นถึง 6.1%

แน่นอนว่าสิ่งนี้เกิดจากผลกระทบของโลกาภิวัฒน์เนื่องจากการลดการบริโภคที่ไม่จำเป็นของตลาดศิลปะผ่านอินเตอร์เนตและธรรมชาติของนักสะสมที่ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ และแน่นอนว่าได้เกิดสะพานเชื่อมอย่างชัดเจนระหว่างศิลปะตะวันออกและตะวันตก และการสร้างสรรค์ อุปสงค์และอุปทานของงานศิลปะที่เกิดขึ้นมานี้บางครั้งก็เกิดการเหลื่อมล้ำกันในบางจุด อย่างไรก็ตาม เราไม่สามารถกล่าวได้ว่าศิลปะได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวอย่างสมบูรณ์ ในทางตรงกันข้าม ตลาดศิลปะได้เพิ่มความแตกต่างทางวัฒนธรรมด้วยการสะท้อนให้เห็นถึงทางเลือกงานศิลปะ โดยนักสะสมชาวจีนมีแนวโน้มที่จะไม่ซื้องานศิลปะตะวันตกซึ่งพวกเขาพบว่าห่างไกลไปจากวัฒนธรรมของตน แต่นักสะสมชาวจีนนิยมสะสมงานศิลปะท้องถิ่น ศิลปะการคัดลายมือโบราณ และเมื่อไม่นานมานี้ได้ “ทดลอง” ศิลปะหมึกพิมพ์ร่วมสมัย เช่นเดียวกันนักสะสมชาวตะวันตกก็จะซื้องานศิลปะจากศิลปินที่พูดภาษาเดียวกันเป็นหลัก รวมถึงศิลปินชาวเอเชียที่มีผลงานคล้ายกับงานประวัติศาสตร์ศิลปะตะวันตกด้วย

ดังนั้นควรคำนึงถึงแนวคิดของตลาดศิลปะโลกาภิวัตน์เพียงเล็กน้อย ในหลายครั้งที่ผู้อ่านตะวันตกและชาวจีนได้รีบตัดสินว่าได้วิเคราะห์ว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามตลาดศิลปะทั่วโลกเป็นการผนวกข้อมูลจากตะวันออกสู่ตะวันตก ดังนั้น เพื่อทำให้มีการวิเคราะห์อย่างชัดเจนและโปร่งใสสำหรับผู้อ่านทั้งหมดทั่วโลก เราได้จัดทำรายงานในปีนี้ของเราที่ประกอบด้วยบทนำซึ่งครอบคลุมผลการจำหน่ายงานศิลปะทั่วโลกใน พ.ศ. 2555 ตามด้วยอีก 2 บทที่แตกต่างกัน บทแรกเน้นที่ตลาดศิลปะในตะวันตกและข้อมูลของ Artprice เท่านั้น ในขณะที่บทที่ 2 เน้นที่งานศิลปะในประเทศจีนและข้อมูลของ Artron ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง Artprice และ Artron ทำให้เราทั้ง 2 บริษัทได้สำรวจในพื้นที่ที่เหลื่อมกัน ค้นหาความแตกต่าง และเพื่อมองดูมุมมองใหม่ด้านภูมิศาสตร์การเมืองที่ปรากฎขึ้นมาในตลาดศิลปะในศตวรรษที่ 21

ใน 10 ปีที่ผ่านมา Artprice ได้ตีพิมพ์รายงานตลาดงานศิลปะทั่วโลกใน 6 ภาษา ซึ่งทุกปีได้รับการเผยแพร่ไปยังองค์กรด้านสื่อและสถาบันนานาชาติกว่า 6,300 แห่ง จากผลการประมูลงานศิลปะ 6.3 ล้านชิ้น ในงานประมูล 4,500 ครั้งทั่วโลก ในรายงานประกอบไปด้วยการวิเคราะห์เศรษฐศาสตร์มหภาคและจุลภาค ทำให้เกิดความเข้าใจหลักในวิวัฒนาการของตลาดการประมูลงานศิลปะทั่วโลก ในเว็บไซต์ของเราตัวแทนสื่อของ Artprice ร่วมกับฝ่ายสถิติทดสอบทฤษฎีทางเศรษฐศาสตร์ในการตรวจสอบตลาดศิลปะของ Artron ได้ร่วมกันอภิปรายแนวโน้มสำคัญของตลาดและวิเคราะห์ความรู้ด้านตลาดงานศิลปะตลอดทั้งปี เพื่อทำให้วัตถุประสงค์การตระหนักถึงตลาดศิลปะตามผลการประมูลงานศิลปะทั่วโลกในแต่ละปีนี้สมบูรณ์ Artprice และงานการตรวจสอบตลาดศิลปะของ Artron ยัง นำเสนอการจัดลำดับต่างๆ ด้วย เช่น ศิลปินที่มียอดเงินประมูล 500 ท่านแรก และผลการประมูล 100 ลำดับแรกของปี

ดาวน์โหลดเอกสารภาษาอังกฤษฉบับสมบูรณ์ - ในรูปแบบ PDF (ดาวน์โหลดฟรี):
http://imgpublic.artprice.com/pdf/the_art_market2012_online_en.pdf

ดาวน์โหลดเอกสารภาษาจีนฉบับสมบูรณ์ - ในรูปแบบ PDF (ดาวน์โหลดฟรี):
http://imgpublic.artprice.com/pdf/the_art_market2012_online_zh.pdf

เกี่ยวกับ AMMA บริษัทในเครือของ GROUPE Artron

AMMA ซึ่งเป็นผู้ตรวจสอบตลาดศิลปะของ Artron นั้นเป็นบริษัทในเครือของ GROUPE Artron โดย AMMA เป็นศูนย์วิจัยที่ให้พันธสัญญาในการตรวจสอบและวิเคราะห์ตลาดศิลปะในประเทศจีนในเชิงลึก บริการการวิจัยและให้คำแนะนำนั้นมีที่มาจากฐานข้อมูลของ Artron โดยถือว่าเป็นฐานข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดและเชื่อถือได้มากที่สุดในตลาดศิลปะของประเทศจีน โดยมีผลงานศิลปะมากกว่า 2.5 ล้านรายการ และมีผลการประมูลจากทั่วประเทศจีน สำหรับงานศิลปะแต่ละชิ้นที่อยู่ในฐานข้อมูลจะมีภาพความคมชัดสูง และเสริมด้วยข้อมูลจากบริษัทผู้ประมูลกว่า 500 แห่ง นับตั้งแต่ China Guardian ได้จัดให้มีการจัดประมูลขึ้นมาในประเทศจีนตั้งแต่ พ.ศ. 2540 ด้วยการใช้วิธีการด้านสถิติและเศรษฐศาสตร์ AMMA สังเกตเห็นแนวโน้มราคาในตลาดศิลปะของประเทศจีนรวมถึงการเคลื่อนไหวเฉพาะในตลาด ประเทศ หรือศิลปินเฉพาะ นอกจากนี้ AMMA ยังจัดเตรียมวิเคราะห์ข้อมูล การประเมินราคาด้านเทคนิค และคำแนะนำด้านราคา นอกจากนี้ ยังจัดสัมมนาให้กับลูกค้าบุคคลและสถาบันด้วย

ARTPRICE ได้เข้าร่วมกับดัชนี SBF 120 ที่มีเกียรติ โดยดัชนี SBF 120 ประกอบไปด้วยบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศฝรั่งเศส 120 แห่ง รวมถึงบริษัท CAC 40 และเป็นบริษัทที่มีสภาพคล่องสูง 80 อันดับแรกของประเทศ มูลค่าหุ้นในปัจจุบันของ Artprice เท่ากับ 3.83 ล้านยูโรต่อวัน คำนวณจากวันทำการค้ากว่า 440 วัน (จำนวนรวม 1.688 พันล้านยูโร)

เกี่ยวกับ Artprice.com

Artprice เป็นผู้นำในโลกว่าด้วยการจัดทำธนาคารข้อมูลของดัชนีของ Artprices และมากกว่า 27 ล้านดัชนี และผลการประมูลที่ครอบคลุมศิลปินมากกว่า 500,000 ราย Artprice Images(R) เสนอการเข้าถึงทรัพยากรตลาดศิลปะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ห้องสมุดของภาพมากกว่า 108 ล้านภาพ หรือจารึกของงานศิลปะมากกว่า 1,700 ผลงาน พร้อมกับข้อเสนอแนะของนักประวัติศาสตร์ศิลปะของ Artprice Artprice ได้ปรับปรุงธนาคารข้อมูลให้ดีขึ้นอย่างถาวรจากข้อมูลของบริษัทประมูลนานาชาติ 4,500 แห่ง และผู้ประมูลและตีพิมพ์การไหลของแนวโน้มตลาดศิลปะอย่างต่อเนื่องให้กับตัวแทนข่าวหลัก และสื่อระดับสากล 6,300 แห่ง บริษัทมีสมาชิก 2.072 ล้านคน (สมาชิกจากการลงชื่อเข้าใช้งานระบบ) Artprice ได้ทำให้เกิดมาตรฐานของความสนใจในสิ่งที่เป็นมาตรฐานในตลาดชั้นนำในทุกวันนี้ Standardised Marketplace(R) สำหรับการซื้อและขายงานศิลปะด้วยการทำสัญญาส่วนบุคคลหรือการประมูล ซึ่งถูกควบคุมโดยกฎหมายของประเทศฝรั่งเศส alinéas 2 et 3 de l'article L 321.3 du code du commerce

Artprice มีรายชื่ออยู่ใน Eurolist B SBF 120 โดย Euronext ปารีส (SRD ฉบับยาวเท่านั้น): Euroclear: 7478 – บลูมเบิร์ก: สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน – รอยเตอร์: ARTF

http://twitter.com/artpricedotcom

ดูการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นและจักรวาลของ Artprice ได้ที่ http://web.artprice.com/video/ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ the Abode of Chaos ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะด้านศิลปะร่วมสมัยที่มีชื่อเสียง http://goo.gl/Tz6ly

ติดต่อ:
Josette Mey
tel: +33(0)478-220-000
e-mail: ir@artprice.com


This announcement is distributed by Thomson Reuters on behalf of Thomson Reuters clients.

The owner of this announcement warrants that:
(i) the releases contained herein are protected by copyright and other applicable laws; and
(ii) they are solely responsible for the content, accuracy and originality of the information contained therein.

Topic: Research / Industry Report
Source: Artprice

Sectors: Retail & eCommerce, Daily Finance, Daily News
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Artprice Related News
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
Artprice's Annual Report on the Global Art Market in 2017: a genuine alternative to financial markets, with China in first place
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球艺术市场报告:真正的金融市场替代者,而中国市场为重中之重
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球藝術市場報告:真正的金融市場替代者,而中國市場為重中之重
Mar 22, 2016 14:00 HKT/SGT
HKTDC Design Gallery launches "A Vision of Harmony: The Art of Dominic Man-Kit Lam" Exhibition
2015年3月4日 9時30分 JST
Artprice: グローバルアート市場年次報告 - 2014年に26%成長
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575