English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Thursday, 7 March 2013, 16:50 HKT/SGT
Share:
    

Source: Grundfos
Grundfos เติบโตต่อเนื่องไม่หยุด

Denmark, Mar 7, 2013 - (ACN Newswire) - ผลการดำเนินงานประจำปีของกลุ่ม Grundfos แสดงยอดขายส่วนแบ่งการตลาดสุทธิเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ มีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดแม้บางตลาดจะมีสถาณการณ์ที่ไม่ดีนัก

เรารู้ว่าเราต้องทำงานอย่างหนัก ใช้ความตั้งใจที่แน่วแน่ และทำการปรุงองค์กรเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งยอดขายตลาดในช่วงปี พ.ศ. 2555 แต่ผมก็ยินดีที่จะบอกว่า พวกเราคาดหวังไว้ในปีที่แล้วก็ได้ประสบความสำเร็จแล้ว นาย Carsten Bjerg ซึ่งเป็นซีอีโอและประธานกลุ่มของ Grundfos กล่าว

แม้บางตลาดจะมีความยากลำบาก แต่พวกเราก็ยังโตได้ร้อยละ 6.7 โดยมียอดขายมากถึง 22.6 พันล้าน DKK การลงทุนในด้านการวิจัยและพัฒนายังคงสูงอยู่ที่ 1.4 พันล้าน DKK และทำกำไรก่อนหักภาษี 1.9 พันล้าน DKK เรายังมีเงินสดเหลือมากมาย - แม้จะมีระดับของการลงทุนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 2 พันล้าน DKK มีกระแสเงินสดเหลือและทำให้มีฐานะสภาพคล่องที่แข็งแกร่งมากระหว่างปี หลายปีที่ผ่านมาเราได้สร้างบัญชีเงินฝากที่มีดอกเบี้ยถึง 2.6 พันล้าน DKK นาย Carsten Bjerg อธิบาย

เรามีเงินเพิ่มขึ้น 5 พันล้าน DKK จากช่วงเวลาสี่ปีที่ผ่านมา โดยมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนของเราเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 65.3 หรืออีกนัยหนึ่ง เราไม่เคยแข็งแกร่งเช่นนี้มาก่อน นาย Bjerg กล่าวเพิ่มเติม

Grundfos มุ่งมั่นที่จะลงทุนและพัฒนาในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ และเริ่มต้นปี 2555 เราได้นำปั๊มประหยัดพลังงานที่มีประสิทธภาพและเทคโนโลยีชั้นสูงรุ่นใหม่ ALPHA2 และ MAGNA3 ออกสู่ตลาด นอกจากประหยัดพลังงานแล้ว MAGNA3 ยังมีการเชื่อมที่เรียกว่า GRUNDFOS GO แบบไร้สาย ซึ่งทำการสื่อสารกับปั๊มผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

ลูกค้าตอบรับผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราเป็นอย่างดี และหวังว่าจะสามารถสนับสนุนและช่วยเราขยับขยายขึ้นเป็นผู้นำโลกในอุตสาหกรรมของเรา นาย Carsten Bjerg กล่าว

แม้จะมีวิกฤตหนี้โลก Grundfos ก็ยังคงมีการเติบโตอย่างช้าๆ ในตลาดอิ่มตัวในยุโรปตะวันตก ซึ่งรวมถึงประเทศเยอรมนี เดนมาร์กและสหราชอาณาจักร วิกฤตหนี้ในประเทศยุโรปใต้เช่น ประเทศอิตาลี กรีซและสเปนมีผลกระทบต่อ Grundfos ด้วย แต่กลุ่มมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในยุโรปตะวันออก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศรัสเซีย ตลาดอเมริกาเหนือก็ยังทำได้ดี ซึ่งรวมทั้งประเทศสหรัฐอเมริกาและเม็กซิโก ซึ่งเติบโตมากถึงร้อยละ 32 การขายในประเทศจีนก็ยังคงเติบโตต่อเนื่อง และตลาดอื่นๆ อีกหลายแห่งในเอเชีย เช่น ประเทศมาเลเซียและไทย ก็มีการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก นอกจากนี้ Grundfos ยังมีอัตราการเจริญเติบโตที่แข็งแกร่งร้อยละ 19 ในประเทศตะวันออกกลาง

องค์กรของเราได้ปรับตัวและมองเห็นโอกาสใหม่ได้เป็นอย่างดี เรายังเก่งในด้านการขายสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งก็ได้รับรางวัลจากลูกค้าเป็นอย่างดี ผลสำรวจได้แสดงให้เห็นถึงความพึงพอใจของลูกค้าที่มีสูงมากต่อคุณภาพในผลิตภัณฑ์ของเรา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถของพนักงานในการให้บริการและการตอบสนองความต้องการของลูกค้า และพนักงานของเราเองก็มีความพึงพอใจและมีแรงจูงใจในการทำงานสูงมาโดยตลอดในหลายๆ ปีที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองสิ่งก็มีความสำคัญมากกว่าความแข็งแกร่งทางการเงินและผลิตภัณฑ์ของเรา ในแง่พื้นฐานสำหรับการขยายงานในอนาคตของเรา นาย Carsten Bjerg บอก

ในปี พ.ศ. 2556 การเติบโตคงจะเป็นไปตามคาด หรืออาจจะดีกว่าปี พ.ศ. 2555 เล็กน้อย Grundfos ยังวางแผนการลงทุนใหม่ในวงเงินประมาณ 2 พันล้าน DKK ซึ่งเป็นจำนวนเงินมากที่สุดในประวัติศาสตร์การลงทุนของบริษัท ซึ่งจะรวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องและทำการก่อสร้างโรงงานผลิตใหม่สองแห่งในประเทศเซอร์เบียและฮังการี และยังจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้

เป้าหมายของเราคือสร้างการเจริญเติบโตด้วยตัวของเราเองโดยการขยายส่วนแบ่งการตลาดและลงทุนในสิ่งใหม่ๆ ที่มีศักยภาพ เราจะเน้นความสนใจของเราไปในพื้นที่ของตลาดโลกที่มีความต้องการสินค้าของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศต่างๆ ในเอเชีย โดยเราจะลงน้ำหนักในประเทศอินเดีย ในขณะเดียวกันเราก็ไม่ลืมประเทศสหรัฐอเมริกาที่เรายังจะดำเนินการขยายตัวอย่างต่อเนื่องต่อไปท้ายที่สุด เรากำลังก้าวเข้าไปสู่เรื่องของน้ำ ซึ่งจะสร้างโอกาสทางธุรกิจที่น่าสนใจใหม่ๆ ตามมา ซีอีโอและประธานกลุ่ม Grundfos กล่าว

หากท่านมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
Mr. Frank B. Winther
ผู้จัดการการสื่อสารของ Grundfos
โทรศัพท์เคลื่อนที่: +45 8750 6923 or +45 2199 6240


This announcement is distributed by Thomson Reuters on behalf of Thomson Reuters clients.

The owner of this announcement warrants that:
(i) the releases contained herein are protected by copyright and other applicable laws; and
(ii) they are solely responsible for the content, accuracy and originality of the information contained therein.

Source: Grundfos via Thomson Reuters ONE

Topic: Sales Results
Source: Grundfos

Sectors: Design Process, Engineering
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Grundfos Related News
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
กรุนด์ฟอส: จากวิสัยทัศน์สู่ความจริง
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Khi Tầm nhìn được Chuyển biến thành Hiện thực
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Visi Diwujudkan Menjadi Kenyataan
2016年9月8日 11時00分 JST
グルンドフォス:理念が現実に
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
그런포스: 비전을 현실로 만들다
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575