English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Friday, 6 December 2013, 08:30 HKT/SGT
Share:
    

Source: Grundfos
Grundfos: โครงการใหม่เกี่ยวกับการสกัดฟอสฟอรัสออกจากน้ำเสีย
Grundfos(กรุนด์ฟอส)เป็นหนึ่งในพันธมิตรของโครงการเพื่อการทดสอบที่อาจนำไปสู่การนำฟอสฟอรัสกลับมาใช้เนื่องจากเป็นทรัพยากรที่ขาดแคลนและมีความสำคัญในท้ายที่สุด ไอด้า ออเกน (Ida Auken) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมของเดนมาร์กได้ทำการเปิดโครงการใหม่นี้ในออร์ฮุส (Aarhus) ประเทศเดนมาร์ก

Denmark, Dec 6, 2013 - (ACN Newswire) - การขาดแคลนฟอสฟอรัสอาจกลายเป็นความท้าทายที่จะมีความสำคัญในอนาคต เนื่องจากสารอาหารถือเป็นปัจจัยที่มีความสำคัญของการเจริญเติบโตของพืชและดังนั้นแล้วจึงเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของการผลิตอาหารให้กับประชากรของโลกที่กำลังขยายตัว การขุดฟอสฟอรัสที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติสำหรับทำปุ๋ยถือเป็นทรัพยากรแบบจำกัดที่เสี่ยงต่อการใช้หมดสิ้น การนำฟอสฟอรัสกลับมาใช้ใหม่และวิธีการใหม่ๆ ของการขุดนั้นจึงกลายเป็นส่วนที่ได้รับความสนใจจากทั่วโลกเป็นอย่างมาก

Grundfos: โครงการใหม่เกี่ยวกับการสกัดฟอสฟอรัสออกจากน้ำเสีย

ในการร่วมมือกับผู้ที่ได้รับอำนาจในการบริหารจัดการน้ำของเดนมาร์ก ออร์ฮุส วอเตอร์ (Aarhus Water) และอื่นๆ กรุนด์ฟอสได้มีส่วนร่วมในโครงการที่ Aby ที่เป็นโรงงานปรับปรุงคุณภาพน้ำในออร์ฮุส (Aarhus) ของเดนมาร์ก โดยเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสอง ทั้งนี้โครงการมีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีการทดสอบเพื่อสกัดฟอสฟอรัสจากน้ำเสีย โดยจะมีพิธีการเปิดโรงงานในปลายเดือนพฤศจิกายน 2556 โดย ไอดา ออเกน (Ida Auken) ซึ่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสิ่งแวดล้อมของเดนมาร์ก

"รัฐบาลของเดนมาร์กมีความต้องการสร้างเมืองเดนมาร์กให้มีความเขียวขจีมากขึ้น โดยโครงการนี้เป็นตัวอย่างที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงพื้นที่สีเขียวทั้งหมด เราได้พัฒนาวิธีการแก้ไขในด้านปัญหาสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันก็มีการสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สามารถสร้างรายได้ในอนาคตได้อีกด้วย การปล่อยฟอสฟอรัสลงสู่สิ่งแวดล้อมทางน้ำไม่เพียงแต่จะสร้างความท้าทายให้กับเดนมาร์กเท่านั้น มันยังเป็นปัญหาระดับโลก ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่จะมีคุณประโยชน์ที่สำคัญในการค้นหาวิธีการแก้ไขมัน" รัฐมนตรีกล่าว

ปัญหาและโอกาส

ออร์ฮุส วอเตอร์ (Aarhus Water) ได้ดำเนินการในการสกัดเอาฟอสฟอรัสออกจากน้ำเสียตั้งแต่ปี 2554 อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบที่ขาดแคลนยังมีผลข้างเคียงที่ไม่ค่อยดีนักในแง่ของการอุดตันของโคลนในท่อและเป็นสาเหตุของการปิดกั้น เมื่อกลุ่มสาธารณูปโภคน้ำ (water utility) ได้ค้นพบว่ามีกลุ่มในโอเรกอน (Oregon) สหรัฐอเมริกา มีความคืบหน้าเป็นอย่างดีเกี่ยวกับการทำงานในการนำฟอสฟอรัสกลับมาใช้ใหม่ การดำเนินการของโครงการจึงเป็นไปด้วยความรวดเร็ว

“การสกัดฟอสฟอรัสจากน้ำเสียถือว่ามีศักยภาพที่สำคัญยิ่ง โดยจากมุมมองของเราแล้ว เราสามารถแก้ปัญหาและใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ได้ในเวลาเดียวกัน เราสามารถหลีกเลี่ยงการการอุดตันในท่อของเรา ขณะเดียวกันก็สามารถทำการสกัดเอาทรัพยากรที่มีคุณค่าที่มีมูลค่าประโยชน์จากทรัพยากรที่ขาดแคลนในรูปแบบของการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ในเวลาเดียวกัน" คลอส โฮแมนน์ (Claus Homann) ผู้จัดการฝ่ายที่ออร์ฮุส แวน (Aarhus Vand) กล่าว เขาเชื่อว่าการเพาะปลูกใน Aby สามารถได้รับการปรับปรุงเพื่อทำการสกัดฟอสฟอรัสจากน้ำเสียได้มากถึง 60%

การสร้างจากเทคโนโลยีที่ใช้ในปัจจุบัน

กรุนด์ฟอสเป็นหนึ่งในพันธมิตรของโครงการที่มีการจัดหาส่วนประกอบที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษสำหรับการสกัดฟอสฟอรัสในรูปแบบของเครื่องสูบสารเคมี (Dosing pump) ระบบเพิ่มแรงดัน และระบบควบคุมสำหรับโรงงานบำบัดน้ำเสีย "เราสนใจในมุมมองถึงวิธีการแก้ไขปัญหาของเราที่จะมีบทบาทในโครงการ เรามีเทคโนโลยีเหล่านี้แล้ว ดังนั้นสิ่งที่เรามองหาก็คือ วิธีการอื่นๆ ในการนำมันมาใช้ เราจะเริ่มทำการทดสอบทุกวิธีที่สามารถใช้งานได้ แล้วจากนั้นจึงจะทำการตัดสินใจว่านี่จะเป็นบางสิ่งที่เราสามารถติดตามการดำเนินการต่อไปได้" Per Kroyer Kristensen ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนาธุรกิจที่กรุนด์ฟอสกล่าว

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพันธมิตร

นอกจาก ออร์ฮุส วอเตอร์ (Aarhus Water) และ กรุนด์ฟอส (Grundfos) แล้ว พันธมิตรอื่นๆ ได้แก่ เฮิร์นนิง วอเตอร์ (Herning Water) ฮอร์เซนส์ วอเตอร์ (Horsens Water) นอร์คอนซัลต์ (Norconsult) ศูนย์การเรียนรู้ของเดนมาร์กสำหรับเพื่อการเกษตรและให้คำปรึกษา

มีการก่อตั้งพันธมิตรขึ้นในเดือน มกราคม 2556

เกี่ยวกับ บริษัท กรุนด์ฟอส

กรุนด์ฟอส เป็นผู้นำระดับโลกในวิธีการแก้ปัญหาเครื่องปั๊มที่ก้าวหน้าและเป็นผู้ที่มีความสามารถในการเป็นผู้นำเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านน้ำ กรุนด์ฟอส มีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยเทคโนโลยีการบุกเบิกที่พัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับผู้คนและมีความใส่ใจในโลก

กรุนด์ฟอสได้รับการค้นพบในปี 2488 และมีพนักงานรวมทั้งสิ้น 19,000 คน รวมทั้งผลประกอบการมากกว่า 3 ล้านยูโร และยังมีบริษัทที่เป็นตัวแทนมากกว่า 80 บริษัทใน 60 ประเทศ - www.grundfos.com.

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

โรงพิมพ์ ติดต่อ:
แจ็คกี้ ยัง (Jackie Young)
jyoung@grundfos.com

ฝ่ายเทคนิค ติดต่อ:
Per Kroyer Kristensen
perkk@grundfos.com


ไอดา ออเกน (Ida Auken) เปิดโครงการ: http://hugin.info/152821/R/1747958/588651.jpg


This announcement is distributed by NASDAQ OMX Corporate Solutions on behalf of NASDAQ OMX Corporate Solutions clients.

The issuer of this announcement warrants that they are solely responsible for the content, accuracy and originality of the information contained therein.

Source: Grundfos via Globenewswire

Topic: General Announcement
Source: Grundfos

Sectors: Water
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Grundfos Related News
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
กรุนด์ฟอส: จากวิสัยทัศน์สู่ความจริง
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Khi Tầm nhìn được Chuyển biến thành Hiện thực
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Visi Diwujudkan Menjadi Kenyataan
2016年9月8日 11時00分 JST
グルンドフォス:理念が現実に
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
그런포스: 비전을 현실로 만들다
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575