English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Tuesday, 18 August 2015, 08:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: Grundfos
กรุนด์ฟอส: การพยายามเข้าถึงการประหยัดพลังงานอย่างมีนัยสำคัญของโฟล์คสวาเกน

Denmark, Aug 18, 2015 - (ACN Newswire) - โฟล์คสวาเกน กรุ๊ป ต้องการตัดการใช้พลังงาน เป้าหมายจะต้องต่ำกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ในปี 2018 เพื่อให้บรรลุถึงสิ่งนี้ จึงมีการติดตั้งระบบควบคุม เครื่องสูบน้ำจากกรุนด์ฟอสในโรงงานผลิตในเบราน์ชไวก์

กรุนด์ฟอส: การพยายามเข้าถึงการประหยัดพลังงานอย่างมีนัยสำคัญของโฟล์คสวาเกน

แสงแดดสาดสะท้อนโลโก้ของโฟล์คสวาเกนบนหลังคาของอาคารเก่า นี่คือสถานที่ที่โฟล์คสวาเกนได้ถือกำเนิดขึ้นในปี 1938 ณ ที่นี่เองในเบราน์ชไวก์ ประเทศเยอรมนี วันนี้มีการจัดเตรียม เพลา ดิสก์เบรกและ ตัวหน่วงกันสั่นสะเทือนให้กับแบรนด์รถยนต์ต่าง ๆ ในกลุ่ม โฟลค์สวาเกน กรุ๊ปจากที่แห่งนี้ การทำงานบนสเกลนี้ก่อให้เกิดความต้องการพลังงานที่สูง นอกจากพลังงานสำหรับการดำเนินการเครื่องยนต์แล้ว ความต้องการสารหล่อลื่นเย็น ยังก่อให้เกิดผลกระทบขนาดใหญ่ต่อการใช้พลังงาน โดยสำหรับสายการขึ้นรูปในการผลิตในถังขนาดใหญ่ที่มีสารหล่อลื่นเย็นรวมทั้งระบบเครื่องสูบน้ำเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องมือของเครื่องจักรทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือ รวมทั้งมีคุณภาพอย่างสอดคล้องกัน

“เมื่อโฟล์คสวาเกนได้แนะนำแนวคิด ‘Think Blue. Factory’ เราได้เริ่มต้นที่จะค้นหาวิธีการเพื่อลดการใช้พลังงานในการผลิต เราทราบว่าระบบเครื่องสูบน้ำของเราในโรงงานผลิตในเบราน์ชไวก์นั้นมีการใช้พลังงานเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจึงขอให้กรุนด์ฟอสช่วยเหลือเราค้นหาการประหยัดพลังงาน “วิศวกรด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่ โฟล์คสวาเกน Eugen Treder กล่าว

เป้าหมายที่น่าท้าทายสำหรับกลุ่มทั้งหมดคือการลดการใช้พลังงานลง 25 เปอร์เซ็นต์ต่อเครื่องยนต์และส่วนประกอบที่ผลิตขึ้นก่อนสิ้นปี 2018

“เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เราต้องการหุ้นส่วนที่ทุ่มเทที่จะสามารถช่วยให้เราทราบถึงวิธีการภายในพื้นที่เฉพาะ ในพื้นที่ที่มีการปรับประสิทธิภาพการแก้ไขปัญหาเครื่องสูบนั้น กรุนด์ฟอสคือหุ้นส่วนที่ทรงคุณค่า” เขากล่าว

ระบบควบคุมคือกุญแจที่สำคัญ

หลังจากมีการตรวจสอบเครื่องสูบน้ำจากกรุนด์ฟอสแล้ว ปัญหาก็ชัดเจน มันไม่ได้เป็นเพราะเครื่องสูบน้ำเองที่ควบคุมศักยภาพสูงสุดสำหรับการประหยัดพลังงาน มันคือระบบควบคุมที่มีการเชื่อมโยงที่ทำงานได้ไม่เต็มที่ สิ่งนี้จึงหมายถึงว่า Grundfos iSolutions กลายเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ โดยแนวคิดการปรับประสิทธิภาพระบบเครื่องสูบน้ำโดยการใช้วิธีการแก้ปัญหาที่ชาญฉลาดนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีที่โฟล์คสวาเกน ในระบบที่ได้รับการปรับใช้แล้ว ตัวควบคุมเครื่องสูบน้ำ MPC ได้ระบุการเปลี่ยนแปลงความดันและการปรับเปลี่ยนตัวแปลงความถี่ภายนอกของเครื่องสูบน้ำตามความต้องการใช้งานจริง สิ่งนี้ส่งผลถึงการลดการใช้พลังงานได้มากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ในสายการขึ้นรูปเดี่ยวในการผลิต

“ผมคิดว่าผลลัพธ์นั้นน่าทึ่งมาก และผมชอบข้อเท็จจริงที่ว่าซอฟต์แวร์นั้นใช้งานง่ายและสะดวกสำหรับการจัดการจริง ๆ และด้วยเพราะเซ็นเซอร์ความดันแล้ว ระบบจึงมีการปรับเปลี่ยนความเร็วตามต้องการ ดังนั้นหากหนึ่งในสายของเราในพื้นที่เฉพาะไม่มีการทำงาน เครื่องสูบน้ำก็จะไม่ทำงานเช่นกัน Eugen Treder กล่าว

การลงทุนที่ดี

การเห็นผลลัพธ์ที่ดีจาก iSolutions โฟล์คสวาเกนในเบราน์ชไวก์ได้ตัดสินใจในปี 2014 ที่จะทำการลงทุนในวิธีการแก้ไขเพิ่มเติมสามประการ และจะตามมาอีกสองประการในปี 2015

ผู้จัดการลูกค้ารายใหญ่ของกรุนด์ฟอส Heinz Maier ได้อธิบายว่าด้วย iSolutions จากกรุนด์ฟอสแล้ว การประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึง 40 เปอร์เซ็นต์นั้นมีความเป็นไปได้ – โดยผลลัพธ์นั้นขึ้นอยู่กับการออกแบบระบบที่ติดตั้ง

“เรามีความเป็นหุ้นส่วนที่แข็งแกร่งกับโฟล์คสวาเกนด้วยความซื่อสัตย์และความไว้ใจ สิ่งนี้ช่วยให้เราสามารถใช้ประสบการณ์และความรู้ของเราในการผสมผสานกับวิธีการแก้ไขที่กว้างขวางที่เราสามารถเสนอได้” เขากล่าว

สำหรับการใช้งานแบบสี่ระบบที่ใช้อยู่แล้วเพื่อผลตอบแทนการลงทุนจะอยู่ระหว่างหนึ่งและสองปี
ข้อเท็จจริงนี้ทำให้ Eugen Treder ยิ้มแย้ม

“สำหรับเราแล้ว มันเป็นการลงทุนที่ดี และผมหวังว่าด้วยความช่วยเหลือของกรุนด์ฟอสแล้ว เราจะสามารถทำโครงการเพิ่มเติมเช่นนี้ได้ในอนาคต” เขากล่าว

ข้อเท็จจริง

- โฟล์คสวาเกนได้ดำเนินการด้วยวิธีการแก้ไขอันชาญฉลาดจากกรุนด์ฟอส
- เราเรียกมันว่า Grundfos iSolutions – วิธีการที่จะปรับประสิทธิภาพรูปแบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำ กลไกการขับ การควบคุมและการป้องกัน การวัดและการหน่วยการสื่อสารทำงานร่วมกันในฐานะส่วนหนึ่งของหนึ่งระบบ
- โฟล์คสวาเกนได้ติดตั้งตัวควบคุมเครื่องสูบน้ำ MPC จำนวนมาก
- ด้วยวิธีการแก้ไขนี้ มีความเป็นไปได้สำหรับการประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึง 40 เปอร์เซ็นต์

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
Frank B. Winther
ผู้จัดการฝ่ายสื่อสาร
องค์กรการสื่อสารกรันด์ฟอร์ส
M: +45 21 99 62 40
E: fwinther@grundfos.com


2012_volkswagen_chattanooga_3151: http://hugin.info/152821/R/1944889/704890.jpg

Topic: Press release summary
Source: Grundfos

Sectors: Water, Design Process, Engineering, Daily News
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Grundfos Related News
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
กรุนด์ฟอส: จากวิสัยทัศน์สู่ความจริง
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Khi Tầm nhìn được Chuyển biến thành Hiện thực
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Visi Diwujudkan Menjadi Kenyataan
2016年9月8日 11時00分 JST
グルンドフォス:理念が現実に
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
그런포스: 비전을 현실로 만들다
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575