English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Friday, 5 September 2014, 00:15 HKT/SGT
Share:
    

Source: Artprice
Một lần nữa, Artprice lại đang thay đổi cách thị trường nghệ thuật hoạt động bằng việc giới thiệu các bảng phân tích và các chỉ số miễn phí và có trả phí kể từ ngày 2/9/2014

SAINT-ROMAIN AU MONT, FRANCE, Sept 5, 2014 - (ACN Newswire) - Vài năm trước Artprice đã mua lại Xylogic, một công ty Thụy Sĩ được một số nhà khoa học hàng đầu lập ra vào năm 1987. Xylogic là công ty duy nhất trên thế giới cung cấp các chỉ số và công cụ toán kinh tế cho một thành phần ưu tú cực kỳ quyền lực trên thị trường nghệ thuật gồm các chuyên gia nghệ thuật, các công ty đấu giá quốc tế và các nhà sưu tầm nghệ thuật lớn (vui lòng xem tài liệu tham khảo của chúng tôi - Artprice 2013 – được nộp cho AMF vào ngày 17/7/2014).

Artprice được xem là "Kẻ Gây rối" chính của Thị trường Nghệ thuật (vui lòng tham khảo phân tích Thương mại và Phát hành Lần đầu Ra Công chúng (IPO) ngày 20/8/2014):
http://www.actusnews.com/communique.php?ID=ACTUS-0-36.953

Cho đến nay, Artprice đã cấp quyền truy cập vào dữ liệu cực kỳ tinh vi được phát triển bởi bộ phận toán kinh tế và thống kê của công ty, thông qua những đăng ký cao cấp. Artprice, công ty dẫn đầu thế giới về thông tin trên Thị trường Nghệ thuật, là tập đoàn duy nhất có khả năng khai thác một khối lượng lớn các dữ liệu thị trường và cung cấp những thông tin có độ tin cậy cao dựa trên các phương pháp bán hàng lặp lại. Phương pháp này gồm việc truy nguyên tỉ mỉ và nghiêm ngặt lịch sử quyền sở hữu của các tác phẩm nghệ thuật để tính toán giá trị của chúng theo thời gian.

Ngày nay, thành công thương mại của Internet di động (với 3,1 tỷ kết nối trên toàn thế giới) hoàn toàn phù hợp với Artprice vì những khách hàng thân quen của Artprice do bản chất nay đây mai đó và giàu có và cần truy cập ngay lập tức thông tin thị trường nghệ thuật (phòng trưng bày, nhà đấu giá, công ty định giá, v.v.) Trong thực tế, Internet di động được dự kiến sẽ chiếm 80% lượng tham vấn của Artprice trong tương lai rất gần. Đến tháng 8/2014, Internet di động đã chiếm 72% (iOS + Android). Thêm vào đó, chúng tôi có 2,7 tỷ kết nối trực tuyến cố định thường trùng với các kết nối di động.

Một năm trước, Artprice quyết định đẩy nhanh sự gây rối của mình vào thị trường nghệ thuật (trong đó Artprice đã trở thành một người chơi tất yếu) bằng cách yêu cầu bộ phận toán kinh tế của công ty phát triển một loạt các ứng dụng cực kỳ đơn giản được thiết kế đặc biệt cho khả năng sử dụng Internet di động. Các ứng dụng này cho phép Artprice đáp ứng 70 triệu người tiêu dùng nghệ thuật, các tay chơi nghệ thuật nghiệp dư, các nhà sưu tầm và các chuyên gia trên thị trường nghệ thuật, để không chỉ đáp ứng thành phần ưu tú đã đề cập bên trên vốn thường kiểm soát thị trường.

Giờ đây, chỉ trong vài giây, một người mua hay người bán sử dụng một điện thoại thông minh, phablet, máy tính bảng hoặc máy tính bàn có thể truy cập các màn hình đồ họa của chỉ số giá của một nghệ sĩ, số lượng các tác phẩm được bán mỗi năm, doanh thu đấu giá hàng năm của nghệ sĩ đó, tỷ lệ tác phẩm không bán được, phân bố địa lý doanh số bán hàng của nghệ sĩ đó theo mỗi quốc gia, mỗi phân khúc giá trung bình hoặc người môi giới nghệ thuật, chưa kể một loạt các tùy chọn nâng cao.

Vì vậy, chỉ trong ba cú nhấp chuột, một người chưa được làm quen với thị trường nghệ thuật có thể so sánh các đường cong giá của hai nghệ sĩ và kiểm tra hiệu suất của một nghệ sĩ so với Chỉ số Chung của Artprice (Chỉ số chung về Thị trường Nghệ thuật của Artprice vốn trở thành một nguồn tham khảo có thẩm quyền trong ngành trong 18 năm qua).

Đồng thời, người này cũng có thể so sánh giá trị của người nghệ sĩ so với các chỉ số của các thị trường chứng khoán lớn như S&P 500, chỉ số DAX (Thị trường Chứng khoán Đức), chỉ số CAC40 (Thị trường Chứng khoán Pháp), chỉ số FTSE, chỉ số NIKKEI (Thị trường Chứng khoán Nhật Bản) và chỉ số S&P Asia 50.
ví dụ : http://www.artprice.com/artist/3416/francois-boucher/index

Thực tế trong hơn 18 năm qua, thị trường nghệ thuật đã chứng kiến sự tài chính hóa theo cấp số nhân. Hầu hết các ngân hàng tư nhân và các tổ chức quản lý tài sản lớn trên thế giới đều là khách hàng của Artprice.

Để tạo ra một làn sóng đột ngột và theo nghĩa đen định hình lại Thị trường Nghệ thuật (theo nghĩa “nền kinh tế trì trệ" được mô tả bởi Clayton Christensen), chúng ta cần cô đọng lại dữ liệu kinh tế vĩ mô và vi mô của thị trường để những người chưa được làm quen với thị trường nghệ thuật có thể truy cập vào những thông tin dễ hiểu và thích hợp về các nghệ sĩ và do đó có thể ở một vị thế thương lượng bình đẳng với các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.

Ngoài ra, để tạo ra một nền kinh tế thực sự đột phá và lan truyền, một tỷ lệ lớn các chỉ số này đều miễn phí trực tuyến, và các chỉ số này là các tính năng cần thiết hiện nay trong hồ sơ trực tuyến của một nghệ sĩ trong chế độ miễn phí (freemium) (mô hình freemium cung cấp những dữ liệu cơ bản trong chế độ miễn phí và dữ liệu giá trị gia tăng trong chế độ có thu phí) tạo ra một làn sóng chấn động không thể thay đổi được trong mối quan hệ truyền thống giữa người mua và người bán các tác phẩm nghệ thuật. Nguyên tắc này sẽ tạo ra một số lượng ấn tượng các thành viên Artprice mới bởi vì để được quyền truy cập vào các thông tin ở chế độ miễn phí này họ sẽ cần phải đăng ký với Artprice.

Giờ đây sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn, khách hàng có thể nhanh chóng nhận được các con số tóm tắt và thích hợp mà người bán không thể bỏ qua mà không sợ phải chịu rủi ro do bị mất ổn định trong cuộc đàm phán. Để tránh điều này, người bán sẽ phải tham gia vào Artprice để khôi phục lại một mối quan hệ đối xứng thông tin với khách hàng của họ. Trong nhiều thế kỷ thông tin, không đối xứng cho phép một thị trường có cấu trúc cao mua và bán các tác phẩm nghệ thuật với biên độ mà không còn có bất kỳ lý lẽ biện minh kinh tế nào trong thế kỷ 21.

Từ tháng Giêng 2014, Artprice đã tăng tốc đưa vào 80% dữ liệu của công ty trong chế độ trực tuyến miễn phí và hiện đang cung cấp việc truy cập với phần mềm cài đặt miễn phí tới 630 triệu dữ liệu cho giai đoạn từ 1700 ngày cho đến hiện tại (dưới hình thức giấy phép chủ sở hữu ứng dụng được phân phối miễn phí nhưng với một số hạn chế nhất định về quyền người dùng) thông qua thỏa thuận với Google (từ năm 2003) và Baidu (Trung Quốc). Cách tiếp cận tương tự đã được khởi động trong năm 2014 với Bing (Microsoft) vốn có thị phần 18,4% tại Hoa Kỳ. Vì vậy, từ thứ Ba ngày 2/9/2014, các bảng phân tích và các chỉ số sẽ ngay lập tức được chuyển hướng đến tất cả các công cụ tìm kiếm này.

http://www.artprice.com (c)1987-2014 Thierry Ehrmann

Bí quyết của Artprice

Artprice là nhà lãnh đạo toàn cầu về ngân hàng dữ liệu trên Artprices và chỉ số với hơn 30 triệu chỉ số và các kết quả đấu giá từ hơn 500,000 nghệ sĩ. Artprice Images(R) cung cấp truy cập không giới hạn các nguồn Thị Trường Nghệ thuật lớn nhất trên thế giới, một thư viện của 108 triệu hình ảnh hoặc bản in khắc các tác phẩm nghệ thuật từ 1700 cho đến ngày nay cùng với ý kiến đóng góp của các nhà sử học nghệ thuật của Artprice. Artprice luôn luôn làm phong phú thêm ngân hàng dữ liệu của mình với thông tin từ 4.500 nhà bán đấu giá quốc tế và những người điều khiển bán đấu giá và xuất bản liên tục xu hướng thị trường nghệ thuật cho các cơ quan tin tức chính và 6,300 phương tiện truyền thông quốc tế. Đối với 3,200 triệu thành viên (thành viên đăng nhập), Artprice đăng quảng cáo tiêu chuẩn hóa của Thương Trường Tiêu Chuẩn hóa hàng đầu của thế giới (Standardised Marketplace(R)) cho mua và bán các tác phẩm nghệ thuật bằng hợp đồng tư nhân hoặc đấu giá được quy định bởi các điều luật alinéas 2 et 3 de l, L code 321,3 du du commerce của Pháp.

Artprice được niêm yết trên Eurolist B SBF 120 bởi Euronext Paris (SRD long only): Euroclear: 7478 - Bloomberg: PRC - Reuters: ARTF

http://serveur.serveur.com/press_release/pressreleaseen.htm

Tìm hiểu thêm về Alchemy và hệ thống của Artprice tại http://web.artprice.com/video/ , có trụ sở ở Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại (Museum of Contemporary Art) nổi tiếng, the Abode of Chaos
http://goo.gl/mwsqp
https://vimeo.com/87859684

http://twitter.com/artpricedotcom
https://www.facebook.com/artpricedotcom

Liên hệ:
Josette Mey
e-mail: ir@artprice.com

Topic: Research / Industry Report
Source: Artprice

Sectors: Broadcast, Film & Sat
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Artprice Related News
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
Artprice's Annual Report on the Global Art Market in 2017: a genuine alternative to financial markets, with China in first place
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球艺术市场报告:真正的金融市场替代者,而中国市场为重中之重
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球藝術市場報告:真正的金融市場替代者,而中國市場為重中之重
Mar 22, 2016 14:00 HKT/SGT
HKTDC Design Gallery launches "A Vision of Harmony: The Art of Dominic Man-Kit Lam" Exhibition
2015年3月4日 9時30分 JST
Artprice: グローバルアート市場年次報告 - 2014年に26%成長
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575