English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Tuesday, 11 November 2014, 14:45 HKT/SGT
Share:
    

Source: Artprice
Giới thiệu trên toàn thế giới: phân tích kỹ thuật về Thị trường Nghệ thuật... dựa vào dữ liệu độc quyền của Artprice
Artprice ra mắt phân tích kỹ thuật về Thị trường Nghệ thuật sử dụng biểu đồ hình nến Nhật Bản

SAINT-ROMAIN AU MONT, FRANCE, Nov 11, 2014 - (ACN Newswire) - Tiếp sau sự ra mắt các chỉ số thị trường nghệ thuật mới, Artprice đã bắt đầu mô hình hóa và miêu tả thị trường nghệ thuật qua một kỹ thuật thường được sử dụng trên thị trường tài chính: biểu đồ hình nến Nhật Bản.

Giới thiệu trên toàn thế giới: phân tích kỹ thuật về Thị trường Nghệ thuật... dựa vào dữ liệu độc quyền của Artprice

Nhưng trước tiên hãy cùng tìm hiểu một chút về lịch sử: Biểu đồ hình nến Nhật Bản lấy tên theo một hệ thống có nguồn gốc từ thế kỷ 17. Được sử dụng theo truyền thống để miêu tả những thay đổi về giá gạo, biểu đồ này hình thức phân tích đồ họa lâu đời nhất được biết đến, cho phép trình bày đơn giản và trực quan các thay đổi về giá. Những biểu đồ của phương pháp này không chỉ đưa ra một sự hình dung dễ dàng về xu hướng thị trường (tăng trưởng, ổn định, xu hướng đảo chiều, v.v.), mà quan trọng nhất chúng còn chỉ ra hoặc gợi ý phương hướng dịch chuyển trong tương lai.

Dự án này sẽ không thể thực hiện được nếu không có cơ sở dữ liệu của Artprice chứa thông tin vô cùng đầy đủ về các kết quả đấu giá quốc tế trong hơn 15 năm hơn. Kỹ thuật phân tích thị trường chứng khoán theo sơ đồ hình nến không thể được áp dụng cho Thị trường Nghệ thuật nếu không có nguồn dữ liệu được tích lũy dồi dào này.

Artprice đã tiến hành những nghiên cứu chi lý để công nhận giá trị của khái niệm rất độc đáo này. Mô tả sự phát triển của thị trường nghệ thuật qua sơ đồ hình nến thực sự chỉ ra một số thay đổi hoàn toàn phù hợp với các sự kiện lớn (cả các sự kiện ngoại sinh và nội sinh đối với thị trường nghệ thuật).

Artprice cũng phát hiện một mức độ tương ứng đáng ngạc nhiên giữa đồ họa và thực tế diễn ra sau đó khi nghiên cứu những giai đoạn cụ thể hoặc khi sử dụng kỹ thuật này cho các phương tiện nghệ thuật cụ thể và thậm chí đối với các quá trình tiến triển về giá của các nghệ sĩ cá nhân trong những năm gần đây.

Vậy thì ngay sau đây - như như là một buổi giới thiệu trên toàn thế giới - Artprice hân hạnh giới thiệu minh họa độc quyền về quá trình phát triển của thị trường nghệ thuật đương đại dưới định dạng hình nến Nhật Bản.

http://imgpublic.artprice.com/img/ami/technical-analysis-with-japanese-candlesticks-by-artprice.jpg

Vậy sơ đồ này hiển thị những gì?

Sau 5 năm phát triển trong một phạm vi tương đối ổn định, ít nhạy cảm với xu hướng thị trường chứng khoán, Thị trường Nghệ thuật Đương đại đã cất cánh trong năm 2003, phá vỡ mức kháng cự tại 120 điểm đã tồn tại từ năm 1999.

Sự tăng trưởng này đã được xác nhận vào năm 2004 với sự xuất hiện của một xu hướng tăng giá mạnh, sau khi có một chút do dự trong năm 2006, trở thành một mẫu hình cây nến Marubozu trắng vào năm 2007, tức là chỉ số giá tăng liên tục trong suốt năm đó. Tại đỉnh của xu hướng, cây nến này đại diện cho một sự bùng nổ cuối cùng.

Năm 2008 một sự đảo ngược đã thực sự được khẳng định với sự co lại mạnh mẽ của Thị trường Nghệ thuật Đương đại. Chỉ số thị trường đóng cửa cuối năm dưới mức đóng cửa của năm 2007, được minh họa bằng một cây nến đen miêu tả rõ ràng một sự đảo ngược xu hướng.

Kể từ đó, Thị trường Nghệ thuật Đương đại đã cố gắng tìm một nền tảng ổn định. Đã xuất hiện những dấu hiệu tăng giá hồi phục trong năm 2011, chỉ số có vẻ như ổn định xung quanh mốc 190 điểm.

Tóm lại, Thị trường Nghệ thuật Đương đại hiện đang phát triển trong phạm vi hình chữ V hợp nhất và góc thoát của nó khỏi hình dạng này sẽ xác định hướng và độ lớn của xu hướng kế tiếp.

Triển vọng cho sự đổi mới này khá hứa hẹn. Trong tương lai gần, Artprice sẽ sử dụng các phương pháp phân tích kỹ thuật này để giải thích các xu hướng trong quá khứ. Artprice cũng sẽ cố gắng, trong khuôn khổ dự báo giả định, dự đoán biến động tương lai của thị trường nghệ thuật nói chúng, đồng thời cũng dự đoán biến động của thị trường theo các phân khúc, các khu vực địa lý khác nhau, theo các phương tiện và các nghệ sĩ cá nhân khác nhau. Tất cả những dự đoán này sẽ góp phần giúp chúng ta hiểu rõ hơn các đặc trưng của thị trường. Dữ liệu có thu phí sẽ được cung cấp thông qua Artprice Terminal và Artprice Screen(c).

Kết quả chi tiết của các phân tích kỹ thuật này sẽ được công bố khi đã sẵn sàng trên các tài khoản twitter @artpricedotcom và @artmarketdotcom. http://twitter.com/artpricedotcom & http://twitter.com/artmarketdotcom

http://www.artprice.com (c)1987-2014 Thierry Ehrmann

Bí quyết của Artprice

Artprice là nhà lãnh đạo toàn cầu về ngân hàng dữ liệu trên Artprices và chỉ số với hơn 30 triệu chỉ số và các kết quả đấu giá từ hơn 550,000 nghệ sĩ. Artprice Images(R) cung cấp truy cập không giới hạn các nguồn Thị Trường Nghệ thuật lớn nhất trên thế giới, một thư viện của 108 triệu hình ảnh hoặc bản in khắc các tác phẩm nghệ thuật từ 1700 cho đến ngày nay cùng với ý kiến đóng góp của các nhà sử học nghệ thuật của Artprice.

Artprice luôn luôn làm phong phú thêm ngân hàng dữ liệu của mình với thông tin từ 4,500 nhà bán đấu giá quốc tế và những người điều khiển bán đấu giá và xuất bản liên tục xu hướng thị trường nghệ thuật cho các cơ quan tin tức chính và 6,300 phương tiện truyền thông quốc tế. Đối với 3,200 triệu thành viên (thành viên đăng nhập), Artprice đăng quảng cáo tiêu chuẩn hóa của Thương Trường Tiêu Chuẩn hóa hàng đầu của thế giới (Standardised Marketplace(R)) cho mua và bán các tác phẩm nghệ thuật bằng hợp đồng tư nhân hoặc đấu giá được quy định bởi các điều luật alinéas 2 et 3 de l, L code 321,3 du du commerce của Pháp.

Artprice được niêm yết trên Euronext Paris SRD L.O. (Euroclear: 7478 - Bloomberg: PRC - Reuters: ARTF)

Thông cáo báo chí:
http://serveur.serveur.com/press_release/pressreleaseen.htm

Báo cáo Thị trường Nghệ thuật Đương đại 2013/2014 hiện đã có sẵn trên trang trực tuyến tại: http://imgpublic.artprice.com/pdf/artprice-contemporary-2013-2014-en.pdf

Tìm hiểu thêm về Alchemy và hệ thống của Artprice tại http://web.artprice.com/video/ , có trụ sở ở Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại (Museum of Contemporary Art) nổi tiếng, the Abode of Chaos
http://goo.gl/mwsqp
https://vimeo.com/87859684

http://twitter.com/artpricedotcom
https://www.facebook.com/artpricedotcom

Liên hệ:
Josette Mey
e-mail: ir@artprice.com

Topic: Research / Industry Report
Source: Artprice

Sectors: Retail & eCommerce, Broadcast, Film & Sat, Art, Music & Design
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Artprice Related News
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
Artprice's Annual Report on the Global Art Market in 2017: a genuine alternative to financial markets, with China in first place
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球艺术市场报告:真正的金融市场替代者,而中国市场为重中之重
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球藝術市場報告:真正的金融市場替代者,而中國市場為重中之重
Mar 22, 2016 14:00 HKT/SGT
HKTDC Design Gallery launches "A Vision of Harmony: The Art of Dominic Man-Kit Lam" Exhibition
2015年3月4日 9時30分 JST
Artprice: グローバルアート市場年次報告 - 2014年に26%成長
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575