English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Tuesday, 18 August 2015, 08:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: Grundfos
Grundfos: Tập đoàn Volkswagen Đạt mức Tiết kiệm Năng lượng Đáng kể

Denmark, Aug 18, 2015 - (ACN Newswire) - Tập đoàn Volkswagen muốn cắt giảm tiêu thụ năng lượng. Mục tiêu là giảm 25% vào năm 2018. Để giúp đạt được mục tiêu này, một hệ thống điều khiển máy bơm từ Grundfos đã được lắp đặt tại các nhà máy sản xuất tại Braunschweig.

Grundfos: Tập đoàn Volkswagen Đạt mức Tiết kiệm Năng lượng Đáng kể

Mặt trời phản chiếu trên biểu trưng của Volkswagen trên nóc một tòa nhà cũ. Đây là nơi Volkswagen đã ra đời vào năm 1938. Ngay nơi đây tại Braunschweig, Đức. Hiện nay, từ nơi nay, trục xe, đĩa phanh và giảm xóc được cung cấp cho tất cả các nhãn hiệu xe khác nhau trong tập đoàn Volkswagen. Hoạt trên quy mô này khiến nhu cầu về năng lượng ở mức cao. Bên cạnh năng lượng để vận hành máy móc, nhu cầu làm mát chất bôi trơn cũng gây ra tác động lớn về tiêu thụ năng lượng. Với từng dây chuyền gia công trong sản xuất, một bể lớn chứa chất bôi trơn làm mát và hệ thống bơm đảm bảo các máy công cụ hoạt động đáng tin cậy và đạt chất lượng cao trước sau như một.

"Khi Volkswagen giới thiệu khái niệm “Think Blue. Factory.” (“Tư duy Xanh. Nhà máy.”, chúng tôi bắt đầu tìm kiếm những cách thức để giảm năng lượng trong sản xuất. Chúng tôi biết rằng các hệ thống máy bơm trong các nhà máy sản xuất tại Braunschweig sử dụng rất nhiều năng lượng, vì vậy chúng tôi yêu cầu Grundfos giúp chúng tôi tìm kiếm cách tiết kiệm nặng lượng", kỹ sư điện, Eugen Treder, tại Volkswagen cho biết.

Mục tiêu đầy tham vọng cho toàn Tập đoàn là đến cuối năm 2018 giảm tiêu thụ năng lượng ở mức 25% cho mỗi xe và cấu thành được sản xuất.

"Để đạt được mục tiêu này, chúng ta cần những đối tác tận tâm, là những người có thể giúp chúng tôi những bí quyết trong lĩnh vực cụ thể này. Trong lĩnh vực tối ưu hóa các giải pháp máy bơm, Grundfos là một đối tác quan trọng," ông nói.

Hệ thống điều khiển là chìa khóa

Sau khi Grundfos kiểm tra hệ thống bơm, trường hợp này trở nên rõ ràng. Không phải bản thân hệ thống máy bơm có tiềm năng to lớn nhất trong việc tiết kiệm năng lượng. Chính hệ thống điều khiển mới là liên kết yếu. Điều này có nghĩa Grundfos iSolutions (giải pháp iSolutions của Grundfos) đã xuất hiện đúng lúc cần thiết. Khái niệm tối ưu hóa hệ thống bơm bằng cách sử dụng một giải pháp thông minh đã được đón nhận tích cức tại Volkswagen. Trong hệ thống được sửa đổi cho phù hợp, một bộ điều khiển máy bơm MPC xác định những thay đổi về áp suất và điều chỉnh máy chuyển đổi tần số bên ngoài các máy bơm theo nhu cầu thực tế. Điều này đưa đết quả là năng lượng giảm hơn 25% trong một dây chuyền riêng lẻ trong sản xuất.

"Tôi nghĩ kết quả này thật xuất sắc và tôi thực sự thích thực tế rằng phần mềm rất trực quan và việc quản lý. Và do cảm biến áp lực, hệ thống điều chỉnh tốc độ theo nhu cầu, vì vậy nếu một trong những dây chuyền của chúng tôi trong một khu vực cụ thể không hoạt động, các máy bơm cũng sẽ không hoạt động", Eugen Treder cho biết.

Đầu tư tốt

Chứng kiến những kết quả tuyệt vời từ iSolutions, trong năm 2014 nhà máy Volkswagen tại Braunschweig đã quyết định đầu tư thêm ba giải pháp. Và sẽ có thêm hai giải pháp nữa trong năm 2015.

Heinz Maier, Quản lý Kênh Khách hàng Trọng điểm của Grundfos, giải thích rằng với giải pháp iSolutions từ Grundfos, việc tiết kiệm năng lượng tới mức 40% là khả thi - kết quả phụ thuộc vào thiết kế của hệ thống được cài đặt.

"Chúng tôi có mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với Volkswagen trên tinh thần cởi mở và tin tưởng. Điều này cho phép chúng tôi sử dụng kinh nghiệm và kiến thức của chúng tôi kết hợp với hàng loạt giải pháp mà chúng tôi có thể cung cấp," ông nói.

Đối với bốn hệ thống đã được sử dụng, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư là từ một đến hai năm. Thực tế này khiến Eugen Treder mỉm cười.

"Đối với chúng tôi, đây là một sự đầu tư tốt, và tôi hy vọng với sự giúp đỡ của Grundfos, chúng tôi có thể thực hiện được nhiều dự án như thế này trong tương lai," ông cho biết.

Sự kiện

- Volkswagen đã thực hiện một giải pháp thông minh từ Grundfos
- Chúng tôi gọi nó là Grundfos iSolutions (giải pháp iSolutions của Grundfos)- một cách để tối ưu hóa các máy bơm, các hệ thống truyền động, điều khiển và bảo vệ, các đơn vị đo lường và thông tin vận hành cùng nhau như một phần của hệ thống.
- Volkswagen đã lắp đặt một số bộ điều khiển máy bơm MPC
- Với giải pháp này, tỷ lệ tiết kiệm năng lượng lên đến 40% là khả thi

Để biết thêm thông tin, xin liên hệ:
Frank B. Winther
Cán bộ Truyền thông
Truyền thông Tập đoàn Grundfos
M: +45 21 99 62 40
E: fwinther@grundfos.com


2012_volkswagen_chattanooga_3151: http://hugin.info/152821/R/1944889/704890.jpg

Topic: Press release summary
Source: Grundfos

Sectors: Water, Design Process, Engineering, Daily News
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Grundfos Related News
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
กรุนด์ฟอส: จากวิสัยทัศน์สู่ความจริง
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Khi Tầm nhìn được Chuyển biến thành Hiện thực
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Visi Diwujudkan Menjadi Kenyataan
2016年9月8日 11時00分 JST
グルンドフォス:理念が現実に
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
그런포스: 비전을 현실로 만들다
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575