English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Tuesday, 3 September 2013, 14:10 HKT/SGT
Share:
    

Source: Universal Robots A/S
หุ่นยนต์ตัวแรกที่ทำงานร่วมกับพนักงานในโรงงานโฟล์คสวาเกนโดยตรง
ผู้ผลิตรถยนต์โฟล์คสวาเกนสนับสนุนหุ่นยนต์จาก Universal Robots (หุ่นยนต์นิเวอร์แซล) เพื่อส่งเสริมกระบวนการทำงานให้เหมาะกับสรีรศาสตร์

Odense, Denmark and Salzgitter, Germany, Sept 3, 2013 - (ACN Newswire) - กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์โฟล์คสวาเกนได้บูรณาการอุตสาหกรรมแขนหุ่นยนต์ของ Universal Robots (หุ่นยนต์ยูนิเวอร์แซล)ในการผลิตเครื่องยนต์เป็นจำนวนมาก ที่โรงงานในซอลสกิตเตอร์ (Salzgitter) เป็นหุ่นยนต์ UR5 มีน้ำหนักเบา ซึ่งได้ใช้ในการติดตั้งส่วนการประกอบฝากระบอกสูบ ที่รับผิดชอบในส่วนของการติดตั้งglow plugs(หัวเผาเครื่องยนตร์) สิ่งที่พิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้คือว่า เป็นหุ่นยนต์ที่ทำงานร่วมกันในการทำงานที่โฟล์คสวาเกนทั่วโลกเป็นครั้งแรก เนื่องจากความสามารถในการทำให้เกิดความปลอดภัยแบบบูรณาการ ที่แกนแขนหุ่นยนต์หกแกนสามารถทำงานร่วมกับคนได้โดยตรงโดยไม่ต้องเพิ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยใดๆ ซึ่งมีส่วนสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำงานอย่างสมบูรณ์แบบ

โรงงานโฟล์คสวาเกนในซอลสกิตเตอร์ (Salzgitter) มีพื้นที่ 2,800,000 ตารางเมตร เป็นหนึ่งในโรงงานที่ผลิตเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พนักงาน 6,000 คน ผลิตเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลประมาณ 7,000 เครื่องต่อวันในรูปแบบที่แตกต่างกันกว่า 370 แบบ มีการติดตั้งฝากระบอกสูบเครื่องยนต์ 3-16 สูบ ในรุ่นและยี่ห้อของกลุ่มโฟล์คสวาเกนต่างๆ ผู้ผลิตรถยนต์ที่นำไปใช้ในการทำงานร่วมกันกับแขนหุ่นยนตที่ผลิตโดยเดนมาร์ก Universal Robots (หุ่นยนต์ยูนิเวอร์แซล) ทำงานร่วมกันกับคนที่ทำงานในแผนกของการประกอบฝากระบอกสูบของโรงงานเพื่อวัตถุประสงค์ในการใส่ glow plugs(หัวเผาเครื่องยนตร์)เข้าไปในฝากระบอกสูบ

ด้วยเหตุผลของโหมดความปลอดภัยที่ได้บูรณาการ (ที่ตรงกับมาตรฐาน EN ISO 10218) อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ที่สามารถทำงานระยะใกล้กับมนุษย์เป็นอุปกรณ์จับยึดแน่นที่เหมาะสม ซึ่ง Faude Automatisierungstechnik เป็นผู้บูรณาการระบบ ได้มีการพัฒนาเฉพาะสำหรับโฟล์คสวาเกนและที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย ISO / TS 15066 มาตรฐานข้อกำหนดสำหรับการทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ ดังนั้นหุ่นยนต์ก็สามารถที่จะนำไปบูรณาการในสายการผลิตโดยไม่ต้องมีการสร้างห้องป้องกันเพิ่มเติม

'เราต้องการที่จะป้องกันไม่ให้เป็นภาระในระยะยาวแก่พนักงานของเราในทุกพื้นที่ของบริษัทของเรา ด้วยรูปแบบการทำงานที่เหมาะสมกับสรีระ โดยการใช้หุ่นยนต์โดยไม่ต้องสร้างห้องป้องกัน ทำให้พวกเขาสามารถทำงานร่วมกันกับหุ่นยนต์อย่างใกล้ชิด ด้วยวิธีนี้ หุ่นยนต์จะกลายเป็นผู้ช่วยฝ่ายผลิตในการผลิตและสามารถช่วยพนักงานในการทำงานที่ไม่เอื้อต่อหลักสรีรศาสตร์ ' เจอร์เก็น ฮาฟเนอร์ (Jürgen Hafner) ผู้จัดการโครงการที่โรงงานโฟล์คสวาเกนใน’ ซอลสกิตเตอร์ (Salzgitter) อธิบาย
โครงการนี้ได้มีการดำเนินการในช่วงสองปีที่ผ่านมาในการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ Faude Automatisierungstechnik ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายพันธมิตร ของ Universal Robots (หุ่นยนต์นิเวอร์แซล)
ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้พนักงานสองคนในการผลิต โดยรับผิดชอบสำหรับการติด glow plugs(หัวเผาเครื่องยนตร์)ที่ฝากระบอกสูบ ควรจะโล่งใจในภาระที่แบกที่พวกเขาจะต้องใส่ glow plugs(หัวเผาเครื่องยนตร์) ในท่าที่ก้มลงที่แทบจะมองไม่เห็นรูเจาะฝากระบอกสูบ

จับมือกันกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นหุ่นยนต์

ขั้นตอนนี้กำลังถูกทำแทนโดยหุ่นยนต์ หกแกน UR5 ที่มีน้ำหนักเบา จาก Universal Robots (หุ่นยนต์ยูนิเวอร์แซล) ที่หยิบ glow plugs(หัวเผาเครื่องยนตร์)ซึ่งนำมาจากระบบการแยกหนึ่งที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ และใส่มันเข้าไปในรูเจาะที่ยากที่จะเข้าถึงได้ พนักงานก็จะรับผิดชอบในการแก้ไข glow plugs(หัวเผาเครื่องยนตร์)และหุ้มฉนวนฝากระบอกสูบ ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับขั้นตอนในการผลิตขั้นต่อไป ขอบคุณที่ทำงานร่วมกับหุ่นยนต์โดยตรง ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย ที่เขาสามารถดำเนินกิจกรรมเหล่านี้ในท่าทรงตัวที่ถูกสุขลักษณะ ในการกระทำเช่นนั้น เขาสามารถที่จะเฝ้าดูกระบวนการทั้งหมดอย่างต่อเนื่องเพื่อสามารถที่จะเข้าไปแทรกแซงได้อย่างรวดเร็วเมื่อมีความจำเป็น

'เรามีความยินดีกับการดำเนินการของโครงการที่ประสบความสำเร็จที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนหน้านี้และด้วยความจริงที่ว่าหุ่นยนต์ของเราสามารถสนับสนุนต่อกระบวนการทำงานที่เหมาะกับการทำงาน,' โทมัส วิสตี้ (Thomas Visti) รองประธานและซีซีโอ(Chief Commercial Officer) กล่าวที่ Universal Robots (หุ่นยนต์นิเวอร์แซล)

'ที่สามารถประสบความสำเร็จส่วนใหญ่นี้เนื่องจากความร่วมมือที่มุ่งเน้นผลลัพธ์และสร้างสรรค์ระหว่างโฟล์คสวาเกนและ Faude Automatisierungstechnik ที่เป็นพันธมิตรของเรา'

หุ่นยนต์นิเวอร์แซล เอ/เอส

Universal Robots (หุ่นยนต์นิเวอร์แซล) เป็นผู้ผลิตชาวเดนมาร์กของอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ บริษัทได้ก่อตั้งในปี 2005 โดยมีจุดประสงค์ในการทำหุ่นยนต์.ให้สามารถเข้าถึงพื้นที่เล็กๆได้ทั้งหมด ผลที่ได้คือน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นมากขึ้นและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งแขนหุ่นยนต์ได้มีการปฏิวัติตลาดสำหรับอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ ซึ่งแต่เดิมถูกครอบงำโดยหุ่นยนต์ขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมาก และราคาแพง Universal Robots (หุ่นยนต์นิเวอร์แซล) พัฒนาและจำหน่ายแขนหุ่นยนต์ที่ใช้แทนกระบวนการผลิตที่ใช้แรงงานมาก ทำให้เกิดประสิทธิผลมากขึ้น ส่งผลทำให้ ในการผลิตสามารถใช้พนักงานที่พวกเขาสร้างมูลค่าได้จริง ๆ Universal Robots (หุ่นยนต์นิเวอร์แซล) มีพนักงานประมาณ 100 คน การพัฒนาและการผลิตทั้งหมดเกิดขึ้นที่ไซต์งานของโอเดนเซในประเทศเดนมาร์ก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Universal Robots (หุ่นยนต์นิเวอร์แซล) ได้ที่: http://www.universal-robots.com/GB/Press.aspx

ติดต่อบริษัท :

หุ่นยนต์ยูนิเวอร์แซล เอ/เอส
โทมัส วิสตี้ วีพี & ซีซีโอ
ซิวแลนดแวนเก็ต1
5260 โอเดนเซ ใต้
เดนมาร์ก
+45 28 94 89 85
tv@universal-robots.com

ติดต่อประชาสัมพันธ์:

เมสเบอร์เกอร์ จีเอ็มบีเอช
เจนนิเฟอร์ แอพเพิล/ลอร่า เทียเล
ถนน คลอเดียส-เคลเลอร์ 3 ซี
81669 มิวนิค
เยอรมันนี
+49 89 41 95 99 77
universalrobots@maisberger.com


Topic: New Service
Source: Universal Robots A/S

Sectors: Design Process, Engineering
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Universal Robots A/S Related News
Sept 3, 2013 14:20 HKT/SGT
Lần đầu tiên Robot cộng tác sản xuất trực tiếp với người lao động tại nhà máy Volkswagen
Sept 3, 2013 14:00 HKT/SGT
Robot pertama yang bekerja sama secara langsung dengan karyawan di pabrik Volkswagen
Aug 29, 2013 16:05 HKT/SGT
汽車製造商大眾汽車公司選用優傲機器人 推動符合工效學的工作流程
Aug 29, 2013 16:00 HKT/SGT
First Robot Collaborates Directly with Employees in Volkswagen Plant
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575