English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Friday, 10 April 2015, 16:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: 13th UN Congress on Crime Prevention
พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาของประเทศไทยอ้างอิงถึงการศึกษา ในการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญา

Doha, Qatar, Apr 10, 2015 - (ACN Newswire) - พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาของประเทศไทยได้ทรงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการศึกษา ในการต่อสู้กับอาชญากรรมในสภาเยาวชน (Doha Youth Forum) ของโดฮาเกี่ยวกับการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญาเมื่อไม่นานมานี้

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาของประเทศไทยอ้างอิงถึงการศึกษา ในการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญา

พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาทรงกล่าวว่า “เครื่องมือที่ดีที่สุดในการต่อสู้กับอาชญากรรมคือการศึกษา” “มันยังเป็นมาตรการที่ดีที่สุดในการปลดปล่อยศักยภาพ ของมนุษย์”

พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาได้อ้างอิงถึงความวิริยะของรัฐบาลกาตาร์ตลอดจนมูลนิธิของกาตาร์ กระทรวงมหาดไทยและสำนักงานสหประชาชาติของกาตาร์เกี่ยวกับยาเสพติดและอาชญากรรมเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมแห่งความถูกต้องตามกฎหมายตลอดจนการศึกษาในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์โดยรวม สำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน

พระองค์ทรงกระตุ้นผู้แทนให้ใช้สภาเพื่อริเริ่มการสนทนาแลกเปลี่ยนระหว่างวัฒนธรรมและมิตรภาพ การโต้วาที การนำเสนอแนะในเชิงปฏิบัติรวมถึงการใช้ประสบการณ์ให้เกิดประโยชน์เพื่อเป็นแบบอย่างสำหรับคนรุ่นใหม่อื่น ๆ

“ท่านจะต้องเป็นมากกว่าเพียงแค่นวัตกรรม ท่านจะต้องเป็นพลเมืองแห่งการปฏิบัติและการสะท้อนความคิด”

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาเป็นพระราชธิดาพระองค์เดียวในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมารผู้ทรงเป็นทูตสันถวไมตรีแห่งยูเอ็น พระองค์ทรงมีปริญญาดุษฎีบัณฑิตจากมหาวิทยาลัยคอร์แนลล์

การมีส่วนร่วมของพระองค์ในด้านจิตสาธารณะหรือจิตสำนึกต่อส่วนร่วมทั่วประเทศได้ผลักดันเกี่ยวกับความรุนแรงต่อสตรีในประเทศไทยสามารถรวบรวมลายเซ็นได้มากกว่าสามล้านลายเซ็นสำหรับแคมเปญองค์กรเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติทั่วโลก "ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิง"

นอกจากการส่งเสริมสิทธิของเหยื่ออาชญากรรมแล้ว พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภายังรับประกันว่านักโทษหญิงจะได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรมในขณะที่ยังถูกคุมขังและยังได้มีการเตรียมพร้อมสำหรับการฟื้นฟูสมรรถภาพอย่างเพียงพอ

พระองค์ดำเนินโครงการ “กำลังใจ” หรือ “แรงบันดาลใจ” สำหรับผู้หญิงไทยที่อยู่ในคุก โดยโครงการเป็นการรับประกันความช่วยเหลืออย่างเพียงพอในขณะที่ พวกเขายังอยู่ในทัณฑสถานและเตรียมพร้อมให้พวกเขารวมกลุ่มกับสังคมเมื่อพวกเขาได้รับการปล่อยตัวแล้ว โครงการในพระราชดำริ ELFI (Enhancing Lives of Female Inmates) ของพระองค์เป็นการนำเสนอกฎหมายใหม่เกี่ยวกับการปฏิบัติต่อนักโทษหญิงและมาตรการที่ไม่ต้องคุมขังสำหรับผู้หญิงที่เป็นผู้กระทำความผิด

ในทำนองเดียวกันนั้น รัฐกาตาร์ได้ดำเนินการเพื่อปรับปรุงการมุ่งเน้นของตนเกี่ยวกับการสร้างเสริมศักยภาพของสตรีผ่านรัฐธรรมนูญและกฎหมาย โดยในการประชุมครั้งที่ 59 ของยูเอ็นเกี่ยวกับสถานภาพของผู้หญิงที่มีการจัดขึ้นในนิวยอร์กเมื่อไม่นานมานี้ HE Sheikha Alya Ahmed bin Saif Al-Thani ผู้เป็นตัวแทนถาวรของกาตาร์ของยูเอ็นกล่าวว่า กาตาร์กระตือรือร้นที่จะปฏิบัติระหว่างพลเมืองอย่างเท่าเทียมกันและยังได้ทำงานเพื่อรวบรวมปัญหา ด้านสตรี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยการมอบงานที่เหมาะสมและเสริมสร้างการปกป้องทางสังคมสำหรับผู้หญิงในทุกกลยุทธ์และแผนแห่งชาติ

กาตาร์ยังได้ถือปฏิบัติตามนโยบายเพื่อป้องกันในการปกป้องสิทธิมนุษยชนในทั่วไปและสิทธิสตรีโดยเฉพาะ ในลักษณะของ วิสัยทัศน์แห่งชาติกาตาร์ 2030 (Qatar National Vision 2030) ด้วยการมีหนึ่งในเสาหลักเป็นการส่งเสริมและสร้างเสริมศักยภาพของสตรี

ประเทศไทยและกาตาร์มีความสัมพันธ์ที่ยาวนานยั่งยืนเมื่อย้อนกลับไปในการสถาปนาของความสัมพันธ์ทางการทูตในปี 1980 ทั้งสองประเทศมีบันทึกความเข้าใจสำหรับการให้ความร่วมมือในด้านของสุขภาพ ซึ่งเป็นข้อตกลงที่เกี่ยวกับการว่าจ้างแรงงานไทยในกาตาร์อันเป็นความร่วมมือทางด้านวัฒนธรรมและ ด้านการค้ารวมทั้งการลงทุนในภาคผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและสินค้าโภคภัณฑ์ ทั้งนี้ประชากรของไทยร้อยละยี่สิบเป็นมุสลิมและยังเป็นผู้ส่งออกลำดับใหญ่ที่สุดลำดับที่หกของผลิตภัณฑ์ฮาลาลในโลก

สำหรับคำถามและข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ:
Media@turjuman.net
+97450640324

Topic: General Announcement
Source: 13th UN Congress on Crime Prevention

Sectors: Daily News
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

13th UN Congress on Crime Prevention Related News
Apr 21, 2015 08:00 HKT/SGT
คณะกรรมการจัดงานของสภาแห่งสหประชาชาติในการป้องกันอาชญากรรมสมัยที่ 13: โลกได้ให้คำปฏิญาณในการนำปฏิญญาโดฮาเข้าสู่การลงมือปฏิบัติในการต่อสู้กับอาชญากรรม
Apr 21, 2015 08:00 HKT/SGT
Ủy ban Tổ chức của Hội nghị lần thứ 13 của Liên Hợp Quốc về Phòng chống Tội ác: Thế giới Quyết tâm Đưa Tuyên thệ Doha vào Hành động trong Cuộc Đấu tranh Chống Tội ác
Apr 21, 2015 08:00 HKT/SGT
Panitia Pelaksana Kongres PBB Ke-13 tentang Pencegahan Kejahatan: Dunia Bersumpah untuk Mengubah Deklarasi Doha menjadi Tindakan dalam Peperangan Melawan Kejahatan
2015年4月21日 8時00分 JST
第13回国連犯罪防止会議委員会:犯罪に対する闘いにおいて世界はドーハ宣言を行動に移すことを誓う
Apr 21, 2015 08:00 HKT/SGT
‘제13차 UN 범죄 예방 및 형사 사법 회의’ 조직위원회: 세계는 범죄와의 전쟁에 대한 ‘도하 선언’을 행동에 옮기기로 결심했다
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575