English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Friday, 6 December 2013, 08:25 HKT/SGT
Share:
    

Source: Grundfos
Grundfos: Dự Án Mới Tách Phốt Pho Từ Nước Thải
Grundfos là một trong những đối tác trong dự án thử nghiệm mà cuối cùng có thể dẫn tới việc phục hồi chất phốt pho, một nguồn tài nguyên hiếm và cần thiết. Ngài Ida Auken, Bộ trưởng Môi trường Đan Mạch, đã cho triển khai một dự án mới ở Aarhus, Denmark.

Denmark, Dec 6, 2013 - (ACN Newswire) - Sự khan hiếm của phốt pho có thể là một thử thách chính trong tương lai. Là một chất dinh dưỡng, phốt pho là một nhân tố cần thiết cho sự phát triển thực vật và do đó là một yếu tố quan trọng trong việc sản xuất thực phẩm cho dân số toàn cầu ngày một gia tăng. Phốt pho xuất hiện tự nhiên có thể được khai thác để làm phân bón là nguồn tài nguyên có giới hạn đang có nguy cơ cạn kiệt. Việc tái chế phốt pho và các phương thức mới trong việc khai thác phốt pho vì thế đã trở thành những lĩnh vực nhận được sự chú ý trên toàn cầu.

Grundfos: Dự Án Mới Tách Phốt Pho Từ Nước Thải

Grundfos cùng hợp tác với cơ quan phụ trách vấn đề về nước của Đan mạch, Nhà máy Nước Aarhus và những đơn vị khác sẽ tham gia vào một dự án tại nhà máy xử lý nước Aby ở Aarhus, thành phố lớn thứ hai của Đan Mạch. Dự án này bao gồm thử nghiệm các công nghệ mới để tách phốt pho khỏi nước thải. Nhà máy xử lý nước này được mở cửa vào cuối tháng 11 năm 2013 trong buổi lễ có sự tham gia của Bộ trưởng Môi trường Đan Mạch, ngài Ida Auken.

Chính phủ Đan Mạch muốn có một Đan Mạch xanh hơn. Dự án này là một ví dụ của việc chuyển đổi xanh có nghĩa là gì. “Chúng tôi phát triển các giải pháp để đối phó với các vấn đề về môi trường đồng thời tạo ra những sản phẩm mới có thể tạo thêm thu nhập trong tương lai. Phốt pho thải ra môi trường nước không chỉ là một thách thức ở Đan Mạch. Đó là vấn đề toàn cầu, vì thế sẽ có rất nhiều lợi ích trong việc tìm ra một biện pháp để giải quyết vấn đề này", ngài Bộ trưởng nói.

Vấn đề và cơ hội

Nhà máy nước Aarhus đã làm việc trong việc tách phốt pho khỏi nước từ năm 2011. Nguyên tố khan hiếm này không may có tác dụng phụ khi hình thành các chất trong đường ống và gây ra tắc nghẽn. Khi nhà máy nước này phát hiện ra một nhóm ở Oregon Hoa Kỳ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc tái chế phốt pho, dự án đã được đẩy nhanh tiến độ.

"Việc tách phốt pho khỏi nước thải mang lại rất nhiều tiềm năng. Từ quan điểm của chúng tôi, chúng tôi có thể vừa giải quyết vấn đề vừa khai thác cơ hội cùng một lúc. Chúng tôi có thể tránh được vấn đề tắc nghẽn trong các đường ống khi tách nguồn tài nguyên có giá trị về mặt thương mại này - đồng thời sử dụng nguồn tài nguyên khan hiếm theo cách bền vững" ông Claus Homann, Trưởng phòng tại Aarhus Vand cho biết. Ông tin rằng nhà máy ở Aby có thể được phát triển để tách 60% lượng phốt pho từ nước thải.

Xây dựng trên kỹ thuật hiện có

Grundfos là một trong số các đối tác của dự án, cung cấp các thành phần chuyên biệt cao để tách phốt pho theo ở dạng máy bơm định lượng, các hệ thống tăng áp và hệ thống điều khiển cho nhà máy nước thải. "Chúng tôi quan tâm đến việc xem các giải pháp của chúng tôi đóng vai trò như thế nào trong dự án này. Chúng tôi đã có những công nghệ này vì thế cái mà chúng tôi đang nghiên cứu là một phương thức khác để áp dụng những kỹ thuật này. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc thử nghiệm xem các công nghệ này sẽ hoạt động như thế nào và đưa ra quyết định để xem đây có phải là điều mà chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi không", ông Per Kroyer Kristensen, Giám đốc Phát triển Kinh doanh tại Grundfos cho biết.

Dữ kiện về quan hệ hợp tác

Ngoài Nhà máy nước Aarhus và Grundfos, các đối tác khác là Nhà máy nước Herning, Nhà máy nước Horsen, Trung tâm Kiến thức về Nông nghiệp Đan Mạch và các nhà tư vấn từ Norconsult.

Quan hệ hợp tác này được hình thành vào tháng 1 năm 2013.

Giới thiệu về Grundfos

Grundfos là một công ty dẫn đầu toàn cầu trong các giải pháp bơm nước tiên tiến và là một công ty tiên phong về xu hướng trong công nghệ nước. Grundfos góp phần vào việc phát triển bền vững trên toàn cầu bằng những công nghệ tiên phong cải thiện chất lượng cuộc sống con người và chăm sóc cho hành tinh.

Grundfos được thành lập vào năm 1945 và có 19.000 nhân viên và doanh thu trên 3 tỷ euro và có hơn 80 công ty đại diện tại 60 quốc gia. www.grundfos.com

Để có thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

Liên hệ Báo chí:
Jackie Young
jyoung@grundfos.com

Liên hệ Kỹ thuật:
Per Kroyer Kristensen
perkk@grundfos.com


Ngài Ida Auken triển khai dự án: http://hugin.info/152821/R/1747958/588651.jpg


This announcement is distributed by NASDAQ OMX Corporate Solutions on behalf of NASDAQ OMX Corporate Solutions clients.

The issuer of this announcement warrants that they are solely responsible for the content, accuracy and originality of the information contained therein.

Source: Grundfos via Globenewswire

Topic: General Announcement
Source: Grundfos

Sectors: Water
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Grundfos Related News
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
กรุนด์ฟอส: จากวิสัยทัศน์สู่ความจริง
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Khi Tầm nhìn được Chuyển biến thành Hiện thực
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
Grundfos: Visi Diwujudkan Menjadi Kenyataan
2016年9月8日 11時00分 JST
グルンドフォス:理念が現実に
Sept 8, 2016 11:00 HKT/SGT
그런포스: 비전을 현실로 만들다
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575