English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Friday, 24 October 2014, 09:30 HKT/SGT
Share:
    

Source: Artprice
Artprice vén màn bí mật về Triển lãm Louis Vuitton mới tại Paris

SAINT-ROMAIN AU MONT, FRANCE, Oct 24, 2014 - (ACN Newswire) - Một trung tâm văn hóa trên đại lộ Champs-Elysees, vốn là một Triển lãm dành riêng cho sáng tạo nghệ thuật, và giờ là một bảo tàng mới tuyệt vời tại khu Bois de Boulogne nằm ngay ngoại ô Paris, Tập đoàn LVMH của Pháp đã biến mình trở thành một tổ chức hàng đầu về Nghệ thuật Đương đại tại Pháp.

Chúng ta đã biết người sáng lập của Triển lãm, Bernard Arnault, là một người đam mê nghệ thuật và là một nhà sưu tập kín đáo nổi danh. Thứ hai tuần sau chúng ta sẽ được khám phá các tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại bảo tàng mới được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry.

Bộ sưu tập, vốn rất kín tiếng, được đặt tại bảo tàng lộng lẫy này tập trung các tác phẩm nghệ thuật từ các nghệ sĩ trên khắp thế giới – một số nghệ sĩ trẻ và chưa có danh tiếng, một số khác đã cực kỳ thành công – và cũng không kém phần đa dạng về mặt kích cỡ và phương thức truyền tải. Tiền đề và điểm chung duy nhất giữa các tác phẩm này là chúng đều được sáng tạo vào khoảng thế kỷ 20 và 21.

Trên thực tế, bên cạnh những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, Triển lãm Louis Vuitton đã theo đuổi nghệ thuật sưu tầm… thứ nghệ thuật sưu tầm một loạt các tác phẩm nghệ thuật đa dạng có tính tương tác và bổ sung lẫn nhau, tạo nên một quần thể thống nhất, hài hòa và độc đáo.

Trước bài đánh giá chi tiết sẽ được công bố bởi Artprice vào tháng 11, dưới đây là một bài nhận xét khái quát về những tác phẩm và kiệt tác trong bộ sưu tập đáng chú ý này.

Đương nhiên sẽ có các tên tuổi lớn… chúng ta đã biết rằng Bernard Arnault là một fan lớn của Mark Rothko, Francis Bacon và Richard Serra, cũng như Yves Klein và Jean-Michel Basquiat. Chúng ta cũng có thể trông đợi tìm thấy các tác phẩm của những người khổng lồ trên thị trường nghệ thuật Đương đại như Gerhard Richter, Andreas Gursky, Damien Hirst và ông hoàng hào nhoáng Jeff Koons.

Các tác phẩm đều có giá trị từ hàng triệu, thậm chí là hàng chục triệu euro. Tuy nhiên, Triển lãm cũng nỗ lực để giới thiệu các tác phẩm mà sẽ khiến việc sở hữu trở nên phức tạp hơn và thường sẽ tránh được việc mua đi bán lại… đây là một sáng kiến được chào đón trong một thị trường đầy những quy tắc ngày nay.

Triển lãm cũng đã tận dụng toàn bộ lợi thế của không gian mới lộng lẫy của mình để trưng bày các tác phẩm bởi các nghệ sĩ mà thường chỉ được thấy tại các triển lãm quốc tế hai năm một lần hơn là tại các phòng trưng bày hoặc đấu giá. Trong số đó bao gồm các tác phẩm của nghệ sĩ người Pháp Pierre Huyghe, với những video, các công trình nghệ thuật sắp đặt và nghệ thuật biểu diễn phù hợp với các tổ chức hơn là các nhà sưu tầm.

Đương nhiên, bộ sưu tập cũng bao gồm tác phẩm của các nghệ sĩ người Pháp khác, và Triển lãm đã tuyên bố rằng họ sẽ sớm trưng bày các tác phẩm của Christian Boltanski và Bertrand Lavier. Những tên tuổi như Annette Messager, Dominique Gonzales-Foester và Jean Dubuffet cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên, Triển lãm không mong muốn tự giới hạn mình trong phạm vi nước Pháp.

Các tác phẩm từ Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Đức, cũng như từ các quốc gia khác cũng sẽ được trưng bày rộng rãi. Các đại diện đến từ châu Âu sẽ bao gồm Alighiero Boetti, Maurizio Cattelan, Ugo Rondinone và Bas Jan Ader. Chúng ta cũng sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm đến từ các nền văn hóa xa xôi hơn của nghệ sĩ người Canada Agnes Martin và các nghệ sĩ đến từ Li-băng, Mona Hatoum và Akraam Zaatari.

Từ châu Á, chúng ta có thể hi vọng tìm thấy các tác phẩm từ nhiều nghệ sĩ như Takashi Murakami (Nhật Bản), Zhang Huan (Trung Quốc) Và Nam June Paik (Hàn Quốc).

Dĩ nhiên, Triển lãm Louis Vuitton đã thể hiện rõ rằng mong muốn của họ về việc xây dựng cầu nối giữa phương Đông và phương Tây và không hề ngẫu nhiên khi Triển lãm chọn Hồng Kông là nơi để công bố một phần bộ sưu tập của mình vào năm 2009 với một màn trình diễn bao gồm các tác phẩm của Richard Prince, Jean-Michel Basquiat và Gilbert & George... bên cạnh các tác phẩm từ nhiều nghệ sĩ trẻ.

Công thức này sẽ được lặp lại tại tòa nhà mới với kỳ triển lãm đầu tiên bao gồm tác phẩm của các nghệ sĩ Atoui Tarek (1980), Dominique Gonzalez-Foerster (1965) và Olafur Eliasson (1967) được trưng bày cùng với một trong những bậc thầy vĩ đại của chủ nghĩa tối giản, Ellsworth Kelly, và các bức tranh cạnh cứng tuyệt vời của ông.

Có ba thế hệ các nghệ sĩ sóng hàng với nhau, với các màn biểu diễn âm thanh, video, nhiếp ảnh và các tác phẩm lớn được đồng nhất vào trong cấu trúc của tòa nhà, tất cả sẽ cộng hưởng xung quanh tác phẩm của họa sĩ người Mỹ sinh năm 1923.

Một phần không gian lớn sẽ được dành riêng cho kiến trúc sư của tòa nhà, Frank Gehry, với các bản vẽ và mô hình được trưng bày theo cách phản ánh một cách tuyệt vời toàn bộ công trình của ông.

Sức mạnh của Triển lãm Louis Vuitton được củng cố bởi sự năng động và cảm hứng từ chính bên trong nó. Ở vị trí đầu tiên chính là Bernard Arnault. Bên cạnh đó còn có toàn bộ đội ngũ của ông, mà đứng đầu là Giám đốc Nghệ thuật Suzanne Page, người hoàn toàn thấu hiểu sức mạnh của nghệ thuật và của sự tự do định đoạt.

Mang các công trình nghệ thuật đến với nhau, trân trọng mối quan hệ giữa chúng và tưởng tượng ra sự kết hợp tổng thể trong một buổi trưng bày là một thách thức khó khăn mà cựu giám đốc của Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Paris – người được xem là một trong những người quản lý tài năng nhất của thời đại chúng ta – đã đối mặt với đầy nhiệt huyết.

Là một người tiên phong, bà đã xây dựng được một bộ sưu tập riêng tập trung vào chính các tác phẩm nghệ thuật, chất lượng của chúng và vị trí của chúng trong bộ sưu tập, hơn là vào giá trị và khả năng mang lại lợi nhuận như các khoản đầu tư. Bất kỳ bộ sưu tập nào như vậy cũng đều mang một giá trị nội tại… nó tham gia vào lịch sử của các tác phẩm tạo nên chính nó.

Chẳng phải đó chính là điều mà các nhà sưu tầm lớn ở thế kỷ 19 và 20 đã dạy chúng ta sao?

Và đây cũng chính là truyền thống mà Triển lãm Louis Vuitton cam kết theo đuổi cùng với lần khai mạc không gian mới dành riêng cho Nghệ thuật Đương đại tại thủ đô nước Pháp. Tập trung vào những gì đang xảy ra ngày hôm nay và các tác phẩm tuyệt vời nhất được sáng tạo trong những năm gần đây, không gian này sẽ không ngừng tìm kiếm để xác định mối liên hệ giữa các nghệ sĩ trẻ và những người cùng thời, giữa những người mà chúng ta đang dần dần công nhận và các bậc thầy vĩ đại đã truyền cảm hứng cho họ.

Triển lãm mong muốn mang đến một thứ nghệ thuật thoát khỏi các quy ước để mang lại nhiều không gian hơn cho các video, các công trình nghệ thuật trình diễn và nghệ thuật sắp đặt. Triển lãm cũng muốn trưng bày các công trình tượng đài và các tác phẩm từ mọi châu lục. Bộ sưu tập sẽ được mở cửa chào đón công chúng vào ngày 27/10, không chỉ trưng bày khía cạnh thị trường nghệ thuật hay khía cạnh tổ chức của nó, mà đồng thời trưng bày cả hai.

Giải phóng bản thân khỏi thứ Nghệ thuật Hàn lâm đang hấp hối vẫn được yểm trợ bởi một số người thao túng thị trường, ngay cả trong thời điểm hiện tại, bộ sưu tập này tiến xa hơn trong việc hòa hợp hai mảng đối lập của thị trường.

Theo Thierry Ehrmann, nhà sáng lập và Tổng Giám đốc Điều hành của Artprice, “nhìn nhận một cách tương đối khách quan, Triển lãm Louis Vuitton của Bernard Arnault sẽ thể hiện nhiều sự táo bạo hơn bộ sưu tập của Triển lãm Francois Pinault tại Palazzo Grassi, nơi mà định hướng nghệ thuật đi theo chiều ủng hộ các nghệ sĩ đã nổi danh. Thời gian và lịch sử nghệ thuật sẽ đánh giá hai ông hoàng nước Pháp”.

http://www.artprice.com (c) 1987-2014 Thierry Ehrmann

Bí quyết của Artprice

Artprice là nhà lãnh đạo toàn cầu về ngân hàng dữ liệu trên Artprices và chỉ số với hơn 30 triệu chỉ số và các kết quả đấu giá từ hơn 550,000 nghệ sĩ. Artprice Images(R) cung cấp truy cập không giới hạn các nguồn Thị Trường Nghệ thuật lớn nhất trên thế giới, một thư viện của 108 triệu hình ảnh hoặc bản in khắc các tác phẩm nghệ thuật từ 1700 cho đến ngày nay cùng với ý kiến đóng góp của các nhà sử học nghệ thuật của Artprice.

Artprice luôn luôn làm phong phú thêm ngân hàng dữ liệu của mình với thông tin từ 4,500 nhà bán đấu giá quốc tế và những người điều khiển bán đấu giá và xuất bản liên tục xu hướng thị trường nghệ thuật cho các cơ quan tin tức chính và 6,300 phương tiện truyền thông quốc tế. Đối với 3,200 triệu thành viên (thành viên đăng nhập), Artprice đăng quảng cáo tiêu chuẩn hóa của Thương Trường Tiêu Chuẩn hóa hàng đầu của thế giới (Standardised Marketplace(R)) cho mua và bán các tác phẩm nghệ thuật bằng hợp đồng tư nhân hoặc đấu giá được quy định bởi các điều luật alinéas 2 et 3 de l, L code 321,3 du du commerce của Pháp.

Artprice được niêm yết trên Euronext Paris SRD L.O. (Euroclear: 7478 - Bloomberg: PRC - Reuters: ARTF)

Thông cáo báo chí:
http://serveur.serveur.com/press_release/pressreleaseen.htm

Tìm hiểu thêm về Alchemy và hệ thống của Artprice tại http://web.artprice.com/video/ , có trụ sở ở Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại (Museum of Contemporary Art) nổi tiếng, the Abode of Chaos
http://goo.gl/mwsqp
https://vimeo.com/87859684

http://twitter.com/artpricedotcom
https://www.facebook.com/artpricedotcom

Liên hệ:
Josette Mey
e-mail: ir@artprice.com

Topic: General Announcement
Source: Artprice

Sectors: Retail & eCommerce, Broadcast, Film & Sat, Art, Music & Design
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Artprice Related News
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
Artprice's Annual Report on the Global Art Market in 2017: a genuine alternative to financial markets, with China in first place
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球艺术市场报告:真正的金融市场替代者,而中国市场为重中之重
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球藝術市場報告:真正的金融市場替代者,而中國市場為重中之重
Mar 22, 2016 14:00 HKT/SGT
HKTDC Design Gallery launches "A Vision of Harmony: The Art of Dominic Man-Kit Lam" Exhibition
2015年3月4日 9時30分 JST
Artprice: グローバルアート市場年次報告 - 2014年に26%成長
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575