English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Friday, 10 April 2015, 16:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: 13th UN Congress on Crime Prevention
Công Chúa Thái Lan Tuyên Dương Vai Trò Của Giáo Dục Trong Việc Phòng Ngừa Tội Phạm Và Công Lý Hình Sự

Doha, Qatar, Apr 10, 2015 - (ACN Newswire) - Công chúa Thái Lan Bajrakitiyabha Mahidol đã nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục trong việc chống tội phạm tại Diễn đàn Tuổi trẻ Doha về Phòng chống Tội phạm và Công lý Hình sự mới diễn ra gần đây.

Công Chúa Thái Lan Tuyên Dương Vai Trò Của Giáo Dục Trong Việc Phòng Ngừa Tội Phạm Và Công Lý Hình Sự

"Công cụ tốt nhất để chống lại tội phạm là giáo dục," Công chúa Bajrakitiyabha cho biết. "Đó cũng là phương tiện tốt nhất để giải phóng tiềm năng con người."

Công chúa Bajrakitiyabha đã biểu dương các nỗ lực của Chính phủ Qatar, thông qua Quỹ Qatar Foundation, Bộ Nội vụ Qatar và Văn phòng Liên Hiệp Quốc về Ma túy và Tội phạm, nhằm thúc đẩy một nền văn hóa thượng tôn pháp luật thông qua giáo dục như là một phần của chiến lược tổng thể về phát triển bền vững.

Cô khuyến khích các đại biểu sử dụng Diễn đàn để khởi đầu đối thoại và tình hữu nghị liên văn hóa, thảo luận, đề xuất các khuyến nghị thiết thực và sử dụng kinh nghiệm để trở thành hình mẫu cho những người trẻ tuổi khác noi theo.

"Bạn phải hành động nhiều hơn, không chỉ là sáng tạo. Bạn phải là những công dân hành động và biết suy xét."

Là Đại sứ Thiện chí của Liên Hiệp Quốc, Công chúa Bajrakitiyabha là con một của Hoàng Thái tử Maha Vajralongkorn. Cô có bằng Tiến sĩ luật từ trường Đại học Cornell University.

Sự tham gia của cô vào đợt vận động nhằm nâng cao nhận thức của công chúng toàn quốc về bạo lực đối với phụ nữ tại Thái Lan đã thu thập được hơn ba triệu chữ ký cho chiến dịch toàn cầu của Cơ quan Phụ nữ Liên Hiệp Quốc toàn cầu nhằm "Nói KHÔNG đối với bạo lực nhằm vào phụ nữ".

Ngoài việc thúc đẩy quyền của các nạn nhân, Công chúa Bajrakitiyabha cũng đảm bảo rằng các nữ tù nhân được đối xử công bằng trong khi bị giam giữ và được chuẩn bị đầy đủ cho việc phục hồi.

Cô điều hành dự án "Kamlangjai" hay có tên khác là “Truyền Cảm hứng” ("Inspire") cho phụ nữ Thái Lan bị giam cầm. Dự án đảm bảo sự hỗ trợ đầy đủ trong khi các nữ tù nhân đang cải tạo trong các cơ sở cải huấn và chuẩn bị để họ có thể hòa nhập xã hội sau khi được phóng thích. Dự án ELFI (Nâng cao Cuộc sống của Nữ Phạm nhân - Enhancing Lives of Female Inmates) đề xuất những quy định mới về đối xử với nữ tù nhân và các biện pháp cải tạo không giam giữ đối với nữ tội phạm.

Tương tự, Nhà nước Qatar tiếp tục tăng cường tập trung vào việc trao quyền cho phụ nữ thông qua hiến pháp và pháp luật. Trong phiên họp của Liên Hiệp Quốc lần thứ 59 về tình trạng của phụ nữ được tổ chức mới đây tại New York, Phu nhân Quốc vương Sheikha Alya Ahmed bin Saif Al-Thani, đại diện thường trực của Qatar tại Liên Hợp Quốc, cho biết Qatar kịch liệt thực hiện quyền bình đẳng giữa tất cả các công dân và đã nỗ lực tích hợp những vấn đề về phụ nữ, đặc biệt những vấn đề liên quan đến việc cung cấp việc làm thích hợp và tăng cường bảo vệ xã hội cho phụ nữ, trong tất cả các chiến lược và kế hoạch quốc gia.

Qatar cũng đã thông qua một chính sách phòng ngừa nhằm bảo vệ quyền con người nói chung và quyền phụ nữ nói riêng dưới hình thức Tầm nhìn Quốc gia Qatar 2030, với một trong những trụ cột là thúc đẩy và trao quyền cho phụ nữ.

Thái Lan và Qatar có một mối quan hệ dài lâu kể từ khi hai quốc gia thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1980. Hai nước có Biên bản Ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực y tế; thỏa thuận về việc tuyển dụng lực lượng lao động Thái Lan tại Qatar; hợp tác về văn hóa, thương mại và đầu tư trong các sản phẩm nông nghiệp và hàng hóa. Mười hai phần trăm dân số Thái Lan là người Hồi giáo, và là nhà xuất khẩu sản phẩm Halal lớn thứ sáu trên thế giới.

Nếu quý vị có bất kỳ câu hỏi nào thêm và để tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Media@turjuman.net
+97450640324

Topic: Government
Source: 13th UN Congress on Crime Prevention

Sectors: Daily News
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

13th UN Congress on Crime Prevention Related News
Apr 21, 2015 08:00 HKT/SGT
คณะกรรมการจัดงานของสภาแห่งสหประชาชาติในการป้องกันอาชญากรรมสมัยที่ 13: โลกได้ให้คำปฏิญาณในการนำปฏิญญาโดฮาเข้าสู่การลงมือปฏิบัติในการต่อสู้กับอาชญากรรม
Apr 21, 2015 08:00 HKT/SGT
Ủy ban Tổ chức của Hội nghị lần thứ 13 của Liên Hợp Quốc về Phòng chống Tội ác: Thế giới Quyết tâm Đưa Tuyên thệ Doha vào Hành động trong Cuộc Đấu tranh Chống Tội ác
Apr 21, 2015 08:00 HKT/SGT
Panitia Pelaksana Kongres PBB Ke-13 tentang Pencegahan Kejahatan: Dunia Bersumpah untuk Mengubah Deklarasi Doha menjadi Tindakan dalam Peperangan Melawan Kejahatan
2015年4月21日 8時00分 JST
第13回国連犯罪防止会議委員会:犯罪に対する闘いにおいて世界はドーハ宣言を行動に移すことを誓う
Apr 21, 2015 08:00 HKT/SGT
‘제13차 UN 범죄 예방 및 형사 사법 회의’ 조직위원회: 세계는 범죄와의 전쟁에 대한 ‘도하 선언’을 행동에 옮기기로 결심했다
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575