English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Wednesday, 23 February 2011, 11:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: SingaporeMedicine
Singapore giới thiệu quy trình hỗ trợ của người máy trong phẫu thuật ung thư phổi

SINGAPORE, Feb 23, 2011 - (ACN Newswire) - Trung tâm Tim mạch Quốc gia Singapore (NHCS ) gần đây đã tiến hành thành công ca phẫu thuật cắt bỏ thùy có sự trợ giúp của người máy đầu tiên ở Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên trong nước này, khối u ở thùy phổi được cắt bỏ bới một hệ thống người máy tinh vi – Da Vinci Si Dual. Sự phát triển mới này cũng giúp cho NHSC trở thành một trong 25 trung tâm trên thế giới thực hiện phẫu thuật cắt bỏ thùy bằng người máy cho bệnh nhân.

Cánh tay người máy với bảy mức độ điều chỉnh có thể thực hiện những điều khiển phức tạp. Thiết bị nói trên có thể thực hiện những chuyển khớp chuyên nghiệp bên trong lồng ngực và phạm vi chuyển động thực sự vượt quá bàn tay của con người. Hệ thống công nghệ cao cũng giúp loại bỏ những chuyển động rung bởi bàn tay con người. Cùng với tầm nhìn ba chiều được phóng đại bởi máy quay, những thiết kế hoạt động của máy còn cho phép ca phẫu thuật có thể được hoàn thành với độ chính xác cực kì cao và an toàn.

Bà Goh Geck Khin là một trong hai bệnh nhân từng trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ thùy có sự trợ giúp của người máy tại NHSC. Bà có một khối u dài ba centimet đã được cắt bỏ khỏi phổi bên phải và được tháo ra bốn ngày sau cuộc phẫu thuật.

Người phụ nữ 71 tuổi này vui mừng chia sẻ: “Gia đình tôi đã rất lo lắng khi tôi trải qua cuộc phẫu thuật, nhưng rồi mọi thứ đều ổn cả. Tôi rất vui vì chỉ còn bốn vết thương nhỏ và cảm thấy ít đau.”

Bác sĩ phẫu thuật của bà Goh, ông Su Jang Wen, cố vấn Khoa Phẫu thuật Trợ tim của NHCS chia sẻ: “Thời gian điều trị trung bình cho ca phẫu thuật cắt bỏ thùy bởi người máy là khoảng từ ba đến năm ngày trong khi một ca phẫu thuật mở thông thường sẽ mất khoảng từ năm đến bảy ngày.

Sự chính xác trong quá trình phẫu thuật đồng nghĩa đem đến độ an toàn cao cho bệnh nhân.

Các kết quả của những trung tâm khác trên thế giới đã chỉ ra rằng phương pháp này cũng tốt như phương pháp phẫu thuật mở và chúng tôi rất vui mừng mang giải pháp này cho các bệnh nhân của chúng tôi.”

Cắt bỏ thùy hay sự cắt bỏ của phổi thường được thực hiện theo phương pháp truyền thống thông qua đường rạch dài từ mười đến mười lăm centimet qua ngực, lan rộng qua các xương sườn nhằm để tạo lối vào trong khoang ngực. Trong khi quá trình mở này đạt hiệu quả vàng, bệnh nhân vẫn phải chịu nhiều đau đớn, thời gian ở bệnh viện kéo dài, giai đoạn hồi phục lâu hơn trước khi bắt đầu những hoạt động hàng ngày. Thêm vào đó, nó cũng làm cho bệnh nhân bị vết sẹo dài.

Trong 5 năm gần đây, NHCS đã nghiên cứu thực hiện những cuộc giải phẫu ngực có sự trợ giúp của băng video (VATS) cho hầu hết những bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn đầu. Đây là phương pháp giảm thiểu xâm lấn phẫu thuật qua bốn vết rạch nhỏ với dụng cụ dài, không cần phải lan rộng ra xương sườn.

Tuy nhiên, phương pháp VATS có những hạn chế nhất định. Phương pháp này đòi hỏi phẫu thuật phổi từ phía ngoài khoang ngực trong khi nhìn vào hình ảnh hai chiều trên màn hình vi tính. Do đó, cảm nhận về độ sâu bị mất. Phương pháp này cũng bị hạn chế bởi những dụng cụ dài, cứng và kém linh hoạt. Bác sĩ phẫu thuật phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ của các bác sĩ phẫu thuật giữ máy quay để ghi lại những hình ảnh rõ nét từ phía trong của khoang ngực.

Phẫu thuật cắt bỏ thùy phổi với sự trợ giúp của người máy hiện đang được tiến hành với những bệnh nhân ở giai đoạn đầu ung thư phổi nhưng ứng dụng của nó hy vọng được mở rộng hơn cho giai đoạn phẫu thuật ung thư phổi di căn trong tương lai.

NHCS bắt đầu chương trình phẫu thuật trợ tim giảm thiểu xâm lấn với sự trợ giúp của người máy từ năm 2006 với nguồn kinh phí từ Quỹ hiến tặng SingHealth. Chương trình càng ngày càng phát triển và giờ bao gồm các chữa trị khác như điều trị tràn động mạch ngực, cắt bỏ tuyến giáp, giải phẫu van hai lá, chữa trị khuyết tật tim bẩm sinh và hầu hết là cắt bỏ thùy phổi trong thời gian gần đây.

Bác sĩ Tan Teing Ea, cố vấn lâu năm khoa phẫu thuật tim và vùng ngực chia sẻ: “Phẫu thuật cắt bỏ thùy phổi với sự trợ giúp của người máy là một bước ngoặt quan trọng trong chương trình NHCS RAMICS. Nó cũng là một sự lựa chọn mới cho những bác sĩ phẫu thuật mong muốn mang lại cho bệnh nhân của họ một cuộc phẫu thuật giảm thiểu xâm lấn an toàn hơn.”

Hiện nay NHCS đã thực hiện trung bình gần 1600 ca phẫu thuật trợ tim và vùng ngực một năm, trong số đó 400 trường hợp là giải phẫu phổi.

Trung tâm Tim mạch quốc gia Singapore

Trung tâm Tim mạch quốc gia Singapore là một trung tâm quốc gia có 185 giường bệnh và phòng tư vấn điều trị những bệnh tim và vùng ngực. Với đội ngũ chuyên gia về bệnh tim và vùng ngực lớn nhất Singapore, NHCS có thể điều trị những trường hợp phức tạp và là nơi tiếp nhận số lượng bệnh nhân lớn nhất vùng.

Hàng năm, trung tâm xử lí hơn 100.000 thắc mắc của bệnh nhân ngoại trú, 6000 ca can thiệp, phẫu thuật và 9000 bệnh nhân nội trú. Kết quả điều trị của những ca đau tim, tái tạo hình mạch tim, và phẫu thuật vành tim đã được chứng minh đạt tiêu chuẩn tương đương quốc tế.

Ngoài Mĩ, NHCS là trung tâm về tim đầu tiên ở châu Á được nhận bằng uy tín của tổ chức Quốc tế về giải phẫu (JCI) kề từ năm 2005, đó cũng là sự đảm bảo cho tính an toàn và chất lượng chăm sóc bệnh nhân nơi đây.

Ngành Y Singappore

Ra đời từ năm 2003, ngành Y tại Singapore là một ngành đa chức năng trong khối liên kết các ngành công nghiệp của chính phủ nhằm mục đích củng cố vị trí của Singapore như một trong những trung tâm y học hàng đầu của Châu Á, và nâng cao tầm của Singapore như một trong những điểm đến hàng đầu thế giới bởi dịch vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tiên tiến. Để tìm hiểu thêm thông tin có thể truy cập vào trang Web: www.singaporemedicine.com.


Teo Hwee Leng (Ms)
Corporate Communications
National Heart Centre Singapore
Tel: +65 6236 7415
Mobile: +65 9011 1353
Email: teo.hwee.leng@nhcs.com.sg



Topic: General Announcement
Source: SingaporeMedicine


https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

SingaporeMedicine Related News
Apr 4, 2011 18:05 HKT/SGT
Giải phẫu Landmark ở Singapore phục hồi thị lực cho bệnh nhân Đài Loan
Apr 4, 2011 18:00 HKT/SGT
Operasi Gemilang di Singapura Pulihkan Penglihatan Pasien Warga Taiwan
Apr 1, 2011 13:04 HKT/SGT
Bệnh nhân Indonesia trải qua điều trị phẫu thuật tại Singapore
Apr 1, 2011 13:00 HKT/SGT
Warga Indonesia Jalani Perawatan Pembedahan Rahang Yang Inovatif di Singapura
Mar 31, 2011 14:00 HKT/SGT
Landmark Operation in Singapore Restores Taiwanese Patient's Sight
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575