English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Friday, 24 October 2014, 10:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: Artprice
Artprice เผยความลับเกี่ยวกับมูลนิธิของหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton Foundation) ในกรุงปารีส

SAINT-ROMAIN AU MONT, FRANCE, Oct 24, 2014 - (ACN Newswire) - ศูนย์วัฒนธรรมในฌ็องเซลิเซ่ (Champs-Elysees) เป็นมูลนิธิที่ทุ่มเทให้กับการสร้างสรรค์ด้านศิลปะและในตอนนี้ French LVMH Group ที่เป็นพิพิธภัณฑ์ใหม่ที่ยอดเยี่ยมใน บัวส์ เดอ บูโลญ (Bois de Boulogne) ที่อยู่นอกกรุงปารีสก็ได้ก่อตั้งตนเองขึ้นเป็นสถาบันชั้นนำสำหรับศิลปะร่วมสมัยในฝรั่งเศส

เรารู้จักผู้ก่อตั้งของมูลนิธิ เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ (Bernard Arnault) ในฐานะผู้หลงใหลศิลปะอย่างลึกซึ้งรวมทั้งเป็นนักสะสมที่รอบคอบเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากวันจันทร์ถัดไปนี้ เราจะได้พบกับผลงานที่จะได้รับการจัดนิทรรศการในพิพิธภัณฑ์ใหม่ล่าสุดที่ได้รับการออกแบบทางสถาปัตยกรรมโดย Frank Gehry

จากการปิดเป็นความลับโดยส่วนใหญ่ งานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ที่ซ่อนอยู่ในพิพิธภัณฑ์ที่งดงามนี้ได้นำผลงานต่าง ๆ จากเหล่าศิลปินจากทั่วโลกมาไว้รวมกัน - บ้างก็ยังมีอายุไม่มากและไม่เป็นที่รู้จัก รวมทั้งส่วนอื่น ๆ ที่ประสบผลสำเร็จอย่างใหญ่หลวง – และมันยังมีความหลากหลายในแง่ของขนาดและสื่อ อย่างเท่าเทียมกัน ในหลักการแล้วจุดมุ่งหมายเดียวที่เหมือนกันของพวกเขาก็คือการสร้างในระหว่างศตวรรษที่ 20 และ 21นั่นเอง

ในความเป็นจริงนั้น นอกจากผลงานศิลปะอันยอดเยี่ยมเหล่านั้น มูลนิธิหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ได้ติดตามสะสมผลงานศิลปะที่มีความเป็นศิลปะอย่างมาก...ศิลปะในการเก็บสะสมผลงานที่หลากหลายอย่างกว้างขวางอันมีการโต้ตอบและเติมเต็มกันและกัน ที่เป็นการสร้างเค้าโครงแบบเดี่ยว มีความกลมกลืนและไม่ซ้ำแบบกัน

นี่คือตัวอย่างสั้น ๆ ของผลงานและความอยากรู้อยากเห็นบางส่วนในการเก็บสะสมที่ไม่ธรรมดานี้ก่อนการตรวจสอบรายละเอียดเพื่อเผยแพร่โดย Artprice ในเดือนพฤศจิกายน

แน่นอนว่ามีเหล่าผู้ที่มีชื่อเสียงใหญ่โตมากมาย... เราทราบดีว่า Bernard Arnault คือแฟนตัวยงของ Mark Rothko, Francis Bacon, รวมทั้ง Richard Serra เช่นเดียวกับ Yves Klein และ Jean-Michel Basquiat เรายังสามารถคาดหวังที่จะพบผลงานชั้นดีจากตลาดยักษ์ใหญ่ร่วมสมัยอย่างเช่น Gerhard Richter, Andreas Gursky, Damien Hirst และราชาผู้ไร้รสนิยม (king of kitsch) Jeff Koons

ผลงานมีมูลค่านับล้านซึ่งบางครั้งก็มีมูลค่านับสิบล้านยูโร แต่ทั้งนี้มูลนิธิก็ยังพยายามที่จะนำเสนอผลงานที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้นสำหรับการเป็นเจ้าของ รวมทั้งผลงานที่หลุดรอดจากการซื้อแบบหมุนเวียนอยู่บ่อยครั้ง... โดยการริเริ่มนั้นคือสิ่งที่ได้รับการต้อนรับสูงสุดในสภาพแวดล้อมที่มีการประมวลผล ในตลาดของปัจจุบันอย่างสูง

มูลนิธิได้ใช้ประโยชน์ของพื้นที่ที่มีชื่อเสียงใหม่ของมูลนิธิเองอย่างเต็มที่เพื่อการนำเสนอผลงานจากศิลปินที่พบเห็นได้บ่อยครั้งในทุก ๆ สองปีมากกว่า ที่แกลเลอรีหรือบ้านประมูล โดยสิ่งเหล่านี้รวมถึงผลงานจากศิลปินของฝรั่งเศส Pierre Huyghe ผู้ที่มีวิดีโอ การแสดงผลงานทางศิลปะ และการแสดงที่เหมาะสมสำหรับสถาบันมากกว่านักสะสมอื่น ๆ

แน่นอนว่าผลงานศิลปะของพิพิธภัณฑ์ยังรวมถึงศิลปินฝรั่งเศสอื่น ๆ และมูลนิธิได้ชี้ชัดว่ามันจะเป็นผลงานสำหรับการจัดแสดงโดย Christian Boltanski และ Bertrand Lavier โดยชื่อ Annette Messager, Dominique Gonzales-Foester และ Jean Dubuffet ยังได้รับการเลื่อนขึ้น อย่างไรก็ตาม มูลนิธิไม่มีความต้องการที่จะจำกัดตนเองกับฝรั่งเศส

ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเยอรมนีจะเป็นตัวแทนด้วยความเต็มใจดังเช่นกับชนชาติอื่น ๆ ทั้งหลายที่จะทำ ท่ามกลางเหล่าชนยุโรปนั้นก็จะมี Alighiero Boetti, Maurizio Cattelan, Ugo Rondinone และ Bas Jan Ader ทั้งนี้ จากเหล่าวัฒนธรรมที่ไกลโพ้นมากยิ่งขึ้น เราควรจะเห็นผลงานจากศิลปินแคนาดา Agnes Martin และเหล่าศิลปินชาวเลบานอน Mona Hatoum และ Akraam Zaatari

จากเอเชีย เราคาดหวังที่จะพบกับผลงานจาก Takashi Murakami (ญี่ปุ่น), Zhang Huan (จีน) และ Nam June Paik (เกาหลีใต้) อย่างแพร่หลาย

แน่นอนว่า มูลนิธิหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton Foundation) ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความต้องการของตนที่จะสร้างสะพานเชื่อมระหว่างตะวันออกและตะวันตก รวมทั้งมันอาจจะไม่ใช่เรื่องบังเอิญเมื่อมีการเลือกฮ่องกงเพื่อให้เปิดเผยความลับของผลงานศิลปะในปี 2009 ด้วยการแสดงที่รวมถึงผลงานจาก Richard Prince, Jean-Michel Basquiat และ Gilbert & George...พร้อมกับผลงานจากศิลปินอายุน้อยอีกจำนวนหนึ่ง

สิ่งนี้จะได้รับการกล่าวย้ำในอาคารใหม่พร้อมกับและสำหรับการจัดแสดงนิทรรศการครั้งแรก ผลงานจากเหล่าศิลปิน Atoui Tarek (1980), Dominique Gonzalez-Foerster (1965) และ Olafur Eliasson (1967) ที่จะมีการจัดแสดงพร้อมกับหนึ่งในผลงานต้นแบบแนวมินิมอลลิสม์ของ Ellsworth Kelly และผลงานจิตรกรรมขอบคม (hard-edge painting) อันยอดเยี่ยมของเขา

ศิลปินทั้งสามรุ่นที่จะแนบเคียงขนานกัน การแสดงแบบเสียง วิดีโอ และการถ่ายภาพ รวมทั้งผลชิ้นขนาดใหญ่ที่จะรวมเข้ากับโครงสร้างของอาคาร ที่จะสะท้อนกังวานไปทั่วถึงผลงานของจิตรกรชาวอเมริกันที่เกิดในยุค 1923

กระนั้น จะมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่อุทิศแก่สถาปนิกผู้สร้างอาคาร Frank Gehry พร้อมกับภาพวาดและรูปจำลองที่นำเสนอในรูปแบบของผลงาน การพิจารณาตน (mise-en-abyme) ของเขาเองอย่างน่ารื่นรมย์

ความแข็งแกร่งของมูลนิธิ หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ได้รับการสนับสนุนด้วยพลังและแรงบันดาลใจของตนเอง โดยแต่เดิมทีนั้นมีเพียงตัว Bernard Arnault แต่ทั้งนี้แล้วก็ยังมีทีมของเขาทั้งหมดที่ได้รับการนำโดยผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ Suzanne Page ที่ให้ความเข้าใจต่อพลังแห่งศิลปะรวมทั้งดุลยพินิจอย่างสมบูรณ์แบบ

การนำผลงานเข้ามาไว้รวมกัน การซาบซึ้งถึงความสัมพันธ์อันแน่นเหนียวของพวกเขารวมทั้งการจินตนาการถึงความสืบเนื่องโดยรวมของนิทรรศการคือความท้าทายที่น่ากังวลที่อดีตผู้อำนวยการของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ของปารีส – ได้รับการพิจารณาให้เป็นหนึ่งในภัณฑารักษ์ที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในช่วงเวลาของเรา – ที่ทรงประสบการณ์อันปราดเปรื่อง

ศิลปินกลุ่มหัวแนวหน้า (Avant-gardiste) ผู้ที่ได้สร้างผลงานศิลปะส่วนตัวขึ้นมาโดยได้มุ่งเน้นถึงผลงานศิลปะ คุณภาพ และสถานที่ในการเก็บรวบรวมของพวกเขาเองมากกว่าการมุ่งเน้นถึงมูลค่าและผลกำไรเช่นเดียวกับนักลงทุน ความคู่ควรของชื่อเพื่อการเก็บสะสมนั้นมีมูลค่าจากภายใน... มันมีส่วนร่วมในประวัติผลงานอยู่ภายในตัวมันเอง

มันคือสิ่งที่เหล่านักสะสมผู้ยิ่งใหญ่แห่งศตวรรษที่ 19 และ 20 สอนพวกเราได้อย่างแม่นยำใช่หรือไม่?

และนี่คือแบบแผนที่แน่ชัดว่ามูลนิธิ หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ได้ให้คำมั่นในการที่จะติดตามด้วยการเปิดพื้นที่ใหม่แห่งนี้เพื่ออุทิศให้แก่ศิลปะร่วมสมัยในเมืองหลวงของฝรั่งเศส โดยมุ่งเน้นเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้รวมทั้งผลงานที่ดีที่สุดที่สร้างขึ้นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา โดยพื้นที่นั้นจะยังคงค้นหาเพื่อระบุความเชื่อมโยงระหว่างศิลปินรุ่นเยาว์และเพื่อนศิลปินของพวกเขาต่อไป โดยท่ามกลางผู้คนเหล่านั้น เราเริ่มได้รับการยอมรับอย่างช้า ๆ และมีต้นแบบผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจแก่พวกเขา

ทั้งนี้มูลนิธิปรารถนาที่จะเป็นเจ้าภาพงานศิลปะที่เป็นอิสระจากแบบแผนทั้งปวงเพื่อให้พื้นที่เพิ่มเติมแก่วิดีโอ การแสดง และการแสดงผลงานทางศิลปะ มูลนิธิยังต้องการที่จะเป็นเจ้าภาพให้กับผลงานอันสำคัญและผลงานจากทุก ๆ ทวีป โดยการเก็บรวบรวมที่จะเปิดเพื่อเผยแพร่ในวันที่ 27 ตุลาคม จะไม่ได้เป็นตัวแทนเฉพาะของตลาดศิลปะหรือส่วนของสถาบันของมูลนิธิเอง แต่เป็นตัวแทนของทั้งสองในคราวเดียวกัน

การปลดปล่อยตนเองออกจากสถาบันที่หยุดนิ่งอยู่กับที่ยังคงได้รับการสนับสนุนจากผู้ทำตลาดดังกล่าวแม้กระทั่งในทุกวันนี้ โดยผลงานศิลปะ ประสบความสำเร็จในการประนีประนอมกับอีกฟากหนึ่งของตลาด

ตามคำบอกเล่าของ Thierry Ehrmann ผู้ก่อตั้งและเป็นประธานบริหารของ Artprice “ด้วยมุมมองเล็ก ๆ น้อยๆ แล้ว มูลนิธิหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton Foundation) ของ Bernard Arnault จะพิสูจน์ให้เห็นถึงการกล้าได้กล้าเสียมากกว่าเป็นการเก็บที่รวบรวมจาก มูลนิธิฟรังซัวร์ปิโนลต์ (Francois Pinautl Foundation) ที่ Palazzo Grassi ที่มีการเลือกทิศทางด้านศิลปะที่เชิดชูศิลปินที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี ทั้งนี้ เวลาและประวัติศาสตร์จะเป็นตัวตัดสินนักธุรกิจใหญ่แห่งฝรั่งเศสทั้งสองเอง”

http://www.artprice.com (c) 1987-2014 Thierry Ehrmann

เกี่ยวกับ Artprice

Artprice เป็นผู้นำในโลกว่าด้วยการจัดทำธนาคารข้อมูลของดัชนีของ Artprices และมากกว่า 30 ล้านดัชนี และผลการประมูลที่ครอบคลุมศิลปินมากกว่า 550,000 ราย Artprice Images(R) เสนอการเข้าถึงทรัพยากรตลาดศิลปะขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ห้องสมุดของภาพมากกว่า 108 ล้านภาพ หรือจารึกของงานศิลปะมากกว่า 1,700 ผลงาน พร้อมกับข้อเสนอแนะของนักประวัติศาสตร์ศิลปะของ Artprice Artprice ได้ปรับปรุงธนาคารข้อมูลให้ดีขึ้นอย่างถาวรจากข้อมูลของบริษัทประมูลนานาชาติ 4,500 แห่ง และผู้ประมูลและตีพิมพ์การไหลของแนวโน้มตลาดศิลปะอย่างต่อเนื่องให้กับตัวแทนข่าวหลัก และสื่อระดับสากล 6,300 แห่ง บริษัทมีสมาชิก 3.2 ล้านคน (สมาชิกจากการลงชื่อเข้าใช้งานระบบ) Artprice ได้ทำให้เกิดมาตรฐานของความสนใจในสิ่งที่เป็นมาตรฐานในตลาดชั้นนำในทุกวันนี้ Standardised Marketplace(R) สำหรับการซื้อและขายงานศิลปะด้วยการทำสัญญาส่วนบุคคลหรือการประมูล ซึ่งถูกควบคุมโดยกฎหมายของประเทศฝรั่งเศส alinéas 2 et 3 de l'article L 321.3 du code du commerce

Artprice ได้รับการบรรจุเข้าใน Euronext Paris SRD L.O. (Euroclear: 7478 – บลูมเบิร์ก: PRC – รอยเตอร์ส: ARTF)

ข่าวประชาสัมพันธ์:
http://serveur.serveur.com/press_release/pressreleaseen.htm

ดูการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นและจักรวาลของ Artprice ได้ที่ http://web.artprice.com/video/ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ the Abode of Chaos ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะด้านศิลปะร่วมสมัยที่มีชื่อเสียง
http://goo.gl/mwsqp
https://vimeo.com/87859684

http://twitter.com/artpricedotcom
https://www.facebook.com/artpricedotcom

ติดต่อ:
Josette Mey
e-mail: ir@artprice.com

Topic: General Announcement
Source: Artprice

Sectors: Retail & eCommerce, Broadcast, Film & Sat, Art, Music & Design
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Artprice Related News
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
Artprice's Annual Report on the Global Art Market in 2017: a genuine alternative to financial markets, with China in first place
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球艺术市场报告:真正的金融市场替代者,而中国市场为重中之重
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球藝術市場報告:真正的金融市場替代者,而中國市場為重中之重
Mar 22, 2016 14:00 HKT/SGT
HKTDC Design Gallery launches "A Vision of Harmony: The Art of Dominic Man-Kit Lam" Exhibition
2015年3月4日 9時30分 JST
Artprice: グローバルアート市場年次報告 - 2014年に26%成長
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575