English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Thursday, 4 November 2021, 14:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: igloo
Igloo (อิ๊กลู) สตาร์ตอัพอินชัวร์เทคระดับภูมิภาคและ HD สองธุรกิจออนไลน์เทรนด์ D2C ในเฮลท์แคร์มาร์เก็ตเพลส จับมือเป็นพันธมิตรดำเนินธุรกิจประกันสุขภาพบนแพลตฟอร์ม HDmall
- เป็นครั้งแรกที่ Igloo สตาร์ตอัพด้านประกันภัยร่วมมือกับแพลตฟอร์มด้านสุขภาพ
- ผู้ใช้ของ HD กว่า 6 ล้านคน สามารถเลือกซื้อประกันสุขภาพราคาประหยัด (ไมโครอินชัวรันส์) และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจากเมืองไทยประกันภัยผ่านเทคโนโลยีของ Igloo ได้แล้ววันนี้บนเว็บ HDmall.co.th
- Igloo เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของธุรกิจประกันภัยทั่วไปในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 8,400 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2563 และคาดว่าจะเติบโตถึง 10,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2568
- ผู้บริโภคยุคดิจิทัลกลุ่ม Millenial และกลุ่ม Gen Z ที่มีแนวโน้มพึ่งพาการประกันสุขภาพจากนายจ้างน้อยลงตามผลการวิจัยของ AVIA Health and Accenture จึงทำให้มีโอกาสซื้อประกันตรงจากบริษัทประกันมากขึ้น

BANGKOK, Nov 4, 2021 - (ACN Newswire) - Igloo (อิ๊กลู) สตาร์ตอัพด้านประกันภัยจับมือกับ HD เพื่อเสนอผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพราคาประหยัด (ไมโครอินชัวรันส์) ผ่านเว็บไซต์ HDmall.co.th โดยมีเมืองไทยประกันภัย (MTI) หนึ่งในบริษัทประกันวินาศภัยชั้นนำของประเทศไทยรับประกันภัย เช่น ประกันสุขภาพโรคมะเร็ง ประกันสุขภาพเมืองไทย Mobile Syndrome ให้กับผู้ใช้กว่า 6 ล้านคนของ HDmall.co.th

HDmall.co.th เป็นศูนย์รวมบริการสุขภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ผู้ใช้สามารถปรึกษาเภสัชกรและหมอออนไลน์ ไปจนถึงค้นหา เปรียบเทียบ และจองบริการต่างๆ ของคลินิกและโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งรวมถึง วัคซีน Moderna ที่มียอดจองถึง 10,000 คนภายใน 12 ชั่วโมง โดยมีพันธกิจหลัก คือ การทำให้คนไทยสามารถดูแลสุขภาพของตัวเองได้ง่ายขึ้นและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

เชจิ โฮ (Sheji Ho) CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง HD กล่าวว่า "เราเชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์เข้าถึงบริการทางสุขภาพที่มีคุณภาพและราคาเหมาะสม จึงได้พัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่นอกจากจะมีส่วนลดและแคชแบ็กให้ลูกค้าในทุกการซื้อแล้ว ยังสามารถผ่อนชำระหรือจ่ายเงินหลังใช้บริการ ทำให้ลูกค้าของ HDmall.co.th สามารถเข้าถึงบริการที่มีราคาสูง เช่น การผ่าตัดคลอด การทำเด็กหลอดแก้ว (IVF) การทำเลสิก การจัดฟันใส Invisalign หรือศัลยกรรมเสริมความงามได้ และประกันสุขภาพราคาประหยัดของ Igloo ก็ตอบโจทย์นี้"

นายราวนัค เมธา CCO ของ Igloo กล่าวว่า "ที่ผ่านมาเราได้ร่วมมือกับธุรกิจหลายประเภท เช่น อีคอมเมิร์ซท่องเที่ยว โทรคมนาคม และโลจิสติกส์ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มด้านสุขภาพอย่าง HD เพื่อร่วมกันสร้างประกันที่ตอบโจทย์กลุ่ม Millennial and Gen Z ที่มีเทคโนโลยีและดิจิทัลเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันอย่างแท้จริง การร่วมมือในประเทศไทยครั้งนี้เป็นแค่จุดเริ่มต้น ทาง Igloo ตั้งใจจะทำตลาดกลุ่มลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มมากขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของ HD"

จากการศึกษาของ AVIA บริษัทที่ปรึกษาด้านดิจิทัลเฮลท์แคร์และผลการสำรวจข้อมูลผู้บริโภคจากบริษัท Digital Health Consumer Survey จากบริษัท Accenture พบว่าคนในกลุ่ม Millennial and Gen Z เลือกทำงานอิสระมากขึ้น อยู่ในระบบบริษัทน้อยลง หรือที่เรียกว่า "Creator Economy" จึงทำให้ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสุขภาพของนายจ้าง ต่างจากรุ่นพ่อแม่วัย Gen X หรือ Gen Y และจำเป็นต้องมองหาวิธีที่จะรับมือกับค่าใช้จ่ายทางด้านสุขภาพ โดยเฉพาะในประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังพัฒนา (ไทย อินโดนีเซีย เวียดนาม และพม่า) ที่ผู้บริโภคจ่ายค่ารักษาพยาบาลเองถึง 40% (เทียบกับผู้บริโภคในสหรัฐอเมริกาที่จ่ายเพียง 10%)

"คนในภูมิภาคนี้ส่วนใหญ่ไม่มีประกันสุขภาพ เห็นได้จากค่าเบี้ยประกันสุขภาพที่ยังคิดเป็นสัดส่วนแค่ 0.06% ของ GDP เท่านั้น เราจึงมองว่าประกันสุขภาพราคาประหยัดหรือไมโครอินชัวรันส์ของ Igloo เป็นหนึ่งในช่องทางสำคัญที่ HD จะได้ช่วยลดภาระของลูกค้าที่ต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเอง ซึ่งเป็นตลาดที่มีมูลค่าสูงถึง 24,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐและเป็นตลาดเป้าหมายของ HD" เชจิ โฮ กล่าวเสริม

HD ได้ติดตั้งเทคโนโลยีของ Igloo บนเว็บ HDmall.co.th เรียบร้อย ซึ่งทำให้ผู้ใช้ของ HDmall.co.th เลือกแผนประกันและจ่ายเงินค่าเบี้ยออนไลน์ทางเว็บ HDmall.co.th ได้แล้ววันนี้ หรืออยากจะปรึกษาและเลือกซื้อกับทีมแอดมินที่สามารถช่วยเลือกแผนประกันที่เหมาะกับแต่ละคนก็ได้

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย กล่าวว่า "เมืองไทยประกันภัยพร้อมที่จะดูแลกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพราคาประหยัด (ไมโครอินชัวรันส์) และประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ด้วยเทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง จาก Igloo โดยเริ่มจากฐานลูกค้าที่มีความสนใจสุขภาพบนแพลตฟอร์มของ HD เราหวังว่าเทคโนโลยีดังกล่างจะสามารถนำเสนอแผนประกันภัยและช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น"

เกี่ยวกับ Igloo
Igloo หรือก่อนหน้านั้นรู้จักภายใต้ชื่อ "Axinan" เป็นอินชัวร์เทคแห่งแรกจากสิงคโปร์ที่เป็น Full-stack Insurtech ปัจจุบันมีสำนักงานในประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยมีศูนย์เทคโนโลยีของตนเองในประเทศจีนและไต้หวัน ด้วยพันธกิจในการตั้งเป้าหมายว่าจะทำให้บริการประกันสามารถเข้าถึงได้สำหรับทุกคน ทางบริษัทจึงพัฒนาระบบบิ๊กดาต้า การประเมินความเสี่ยงแบบเรียลไทม์ และการจัดการการเรียกร้องสินไหมได้แบบอัตโนมัติแบบครบวงจร เพื่อสร้างโซลูชั่นการประกันแบบ B2B2C เพื่อการใช้งานของแพลตฟอร์มสำหรับองค์กร พันธมิตร และบริษัทประกัน โซลูชั่นการประกันของ Igloo จะช่วยให้องค์กรลดความเสี่ยงในการดำเนินงาน สร้างรายได้จากช่องทางใหม่ และเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับสินค้าและบริการที่มีอยู่ ล่าสุดในเดือนเมษายนปี 2563 Igloo ประสบความสำเร็จในการปิดรอบการระดมทุน ซีรี่ส์ A+ มูลค่า 8.2 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยระดมทุนมาแล้วทั้งสิ้น 16 ล้านเหรียญสหรัฐจากนักลงทุนทั่วโลก

Igloo นำทีมโดยแกนหลักจากบริษัทดาวเด่นในวงการเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมประกัน เช่น เฟซบุ๊ค แกร็บ ฟลิปคาร์ท การีน่า แมนูไลฟ์ ช้อปปี้ ยาฮู! และซาโลร่า สำหรับดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.iglooinsure.com

เกี่ยวกับ HD
HD เป็นแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสด้านสุขภาพในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรียกได้ว่าเป็น JD Health หรือเป็น Shopify ด้านสุขภาพของภูมิภาคนี้ก็ว่าได้ โดยมีจุดมุ่งหมายคือการทำให้ผู้ใช้ดูแลสุขภาพของตัวเองได้ง่ายขึ้นในราคาที่เข้าถึงได้ผ่านบริการต่างๆ ของ HD ตั้งแต่บริการปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ (Telepharmacy) ปรึกษาหมอออนไลน์ (Telehealth) บริการจัดส่งยาถึงที่ (Online Pharmacy) และบริการจองแพ็กเกจด้านสุขภาพของสถานพยาบาลต่างๆ (Consumer Healthcare) เพื่อเจาะตลาดสุขภาพที่ผู้บริโภคจ่ายเอง ซึ่งถือเป็น 40% ของมูลค่าตลาดสุขภาพทั้งหมดและมีมูลค่าสูงถึง 24,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในภูมิภาคนี้ นอกจากนี้ HD ยังช่วยให้สถานพยาบาลและผู้ประกอบการด้านสุขภาพทำการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้แม่นยำมากขึ้นผ่าน HDmall Marketing Solutions อีกด้วย

ปัจจุบัน HD พร้อมให้บริการแก่ผู้ใช้ทั้งในประเทศไทยและอินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อ HDmall และจะเปิดตลาดเพิ่มในเวียดนามในปี 2565 ที่จะถึงนี้

เกี่ยวกับเมืองไทยประกันภัย (MTI)
บริษัทเมืองไทยประกันภัยจำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 2475 ปัจจุบันครองอันดับ 5 ของอุตสาหกรรมประกันวินาศภัย ภายใต้การนำของคุณนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยปัจจุบันเมืองไทยประกันภัยมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย ครอบคลุมในหลายกลุ่มความต้องการ เช่น ประกันสุขภาพ ประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยทรัพย์สิน ประกันภัยขนส่งทางทะเล ประกันภัยเบ็ดเตล็ด และประกันภัยประเภทอื่นๆ แต่กระนั้น บริษัทฯ ก็ยังไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาด้วยการเร่งขยายธุรกิจ โดยการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ๆ และแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคดิจิทัลให้ได้มากที่สุด

Media Contact for Igloo
PRecious Communications
igloo@preciouscomms.com

Topic: Press release summary
Source: igloo

Sectors: Cards & Payments, Retail & eCommerce, Daily Finance, Healthcare & Pharm, Banking & Insurance, FinTech
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

igloo Related News
2024年1月15日 10時00分 JST
イグルー、プレシリーズCラウンドで3,600万ドルの資金調達を完了、評価額は50%上昇
Jan 15, 2024 09:00 HKT/SGT
Igloo가 시리즈 C 사전 투자 유치에서 5천만 달러를 확보하고 평가액이 50% 증가했습니다
Dec 6, 2023 09:00 HKT/SGT
Igloo closes US$36M Pre-Series C fundraise with 50% valuation increase
Dec 16, 2021 13:00 HKT/SGT
Regional Insurtech Igloo extends footprint in Malaysia with Pine Labs partnership and appointment of Country Head
Dec 16, 2021 13:00 HKT/SGT
Regional Insurtech Igloo extends footprint in Malaysia with Pine Labs partnership and appointment of Country Head
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575