English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Thursday, 7 March 2013, 14:00 HKT/SGT
Share:
    

Source: Artprice
Artprice: Thị trường nghệ thuật 2012-Đối thoại giữa Đông và Tây

SAINT-ROMAIN AU MONT, FRANCE, Mar 7, 2013 - (ACN Newswire) - Để nghiên cứu thị trường nghệ thuật toàn cầu trong năm 2012, Artprice đã hình thành một liên minh với Artron, hãng dịch vụ thông tin hàng đầu trên thị trường nghệ thuật ở Trung Quốc trong khu vực châu Á, để cung cấp tổng quan tốt nhất có thể của thị trường đấu giá nghệ thuật.

Trong nhiều năm, Artprice đã đưa ra những lợi ích tối đa trong việc thu thập các dữ liệu về thị trường nghệ thuật châu Á và đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Artprice thiếu một yếu tố quan trọng: phân tích văn hóa và xã hội học điều mà chỉ nhân vật chính Giám sát Thị trường Nghệ thuật của Artron (Art Market Monitor of Artron-AMMA) có thể cung cấp, theo Thierry Ehrmann, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Artprice. Với thị trường nghệ thuật lưỡng cực hiện tại, tham gia vào một cuộc đối thoại giữa Đông và Tây đã cho phép chúng ta đi đến một phân tích đa văn hóa chưa từng có của thị trường.

Trên thực tế, chúng tôi đang phân tích một thị trường nghệ thuật lưỡng cực đã phát triển ở Trung Quốc và phương Tây với tốc độ khác nhau trong địa hình văn hoá khác nhau và theo các tiêu chuẩn khác nhau. So với con số năm 2011, phát hành bởi Artprice trong báo cáo hàng năm, những con số năm 2012, đồng phát hành bởi Artprice và Artron, tăng 6,1%.

Tất nhiên là có một hiệu ứng toàn cầu hóa do sự làm mất tính vật chất của thị trường nghệ thuật thông qua Internet và tính chất du canh du cư của người thu thập. Và tất nhiên, rõ ràng là chiếc cầu nối đã được xây dựng giữa Đông và Tây và rằng sự sáng tạo, cung cấp và nhu cầu của nghệ thuật đôi khi chồng chéo lên nhau tại một số điểm. Nhưng chúng ta không thể nói rằng nghệ thuật đã trở nên hoàn toàn đồng nhất. Ngược lại, thị trường nghệ thuật làm tăng thêm sự khác biệt về văn hóa bằng cách phản ánh các gam màu của sự lựa chọn nghệ thuật. Các nhà sưu tập Trung Quốc không có ý định mua một mảnh nghệ thuật phương Tây cái mà họ thấy bị khác biệt quá xa từ các tham số văn hóa của họ. Thay vào đó, họ thích phong cách truyền thống, thư pháp cổ xưa và gần đây hơn, nghệ thuật mực "thử nghiệm" đương đại. Tương tự như vậy, người thu gom phương Tây chủ yếu là mua các tác phẩm của nghệ sĩ nói ngôn ngữ của họ, bao gồm cả một số nghệ sĩ châu Á đã đồng hóa với lịch sử nghệ thuật phương Tây.

Vì vậy, ý tưởng về một thị trường nghệ thuật toàn cầu hóa nên được thực hiện với thái độ hoài nghi. Trong bất kỳ trường hợp nào, nó là hơi sớm cho độc giả Trung Quốc và phương Tây để tìm kiếm ý nghĩa của họ trong một phân tích về thị trường nghệ thuật toàn cầu bị uốn cong bởi sự kết hợp thông tin từ phương Đông và phương Tây bằng bất cứ giá nào. Để cung cấp một phân tích rõ ràng và minh bạch cho toàn bộ độc giả toàn cầu của chúng tôi, năm nay báo cáo của chúng tôi được thực hiện giới thiệu bao gồm các kết quả bán hàng của nghệ thuật trên toàn thế giới vào năm 2012, tiếp theo là hai chương riêng biệt. Chương đầu tiên tập trung hoàn toàn vào thị trường nghệ thuật ở phương Tây và dữ liệu Artprice, trong khi chương thứ hai tập trung vào nghệ thuật ở Trung Quốc và dữ liệu Artron. Mối quan hệ đầy sang tạo giữa Artprice và Artron đã giúp cả hai chúng ta kiểm tra các khu vực của chúng ta về sự chồng chéo và sự tách biệt và nhìn vào một địa chính trị mới được phát triển trong thị trường nghệ thuật của thế kỷ 21.

Trong mười năm qua, Artprice đã xuất bản báo cáo thị trường nghệ thuật hàng năm độc quyền – với 6 ngôn ngữ, được phân phối tới hơn 6,300 tổ chức truyền thông và các tổ chức quốc tế mỗi năm. Dựa trên 6,3 triệu kết quả đấu giá từ 4,500 nhà bán đấu giá trên khắp thế giới, báo cáo có chứa các phân tích kinh tế vĩ mô và vi mô cung cấp chìa khóa để hiểu sự tiến hóa hàng năm của thị trường đấu giá toàn cầu. Báo cáo thảo luận về các xu hướng chính trên thị trường, phân tích trong suốt cả năm trên trang ArtMarketInsight của trang web của chúng tôi, bởi cơ quan báo chí Artprice và đồng thực hiện bởi Artprice và Giám sát Thị trường nghệ thuật của Khoa Kinh tế Artron. Để bổ sung đánh giá khách quan của thị trường nghệ thuật dựa trên một năm kết quả đấu giá toàn cầu, Artprice và Giám sát Thị trường nghệ thuật của Artron cũng cung cấp rất nhiều bảng xếp hạng ban đầu như Top 500 nghệ sĩ theo doanh thu bán đấu giá và Top 100 kết quả đấu giá hàng đầu của năm.

Tải về toàn bộ tài liệu bằng tiếng Anh - định dạng PDF (Miễn phí tải về):
http://imgpublic.artprice.com/pdf/the_art_market2012_online_en.pdf

Tải về toàn bộ tài liệu bằng tiếng Trung Quốc - định dạng PDF (Miễn phí tải về):
http://imgpublic.artprice.com/pdf/the_art_market2012_online_zh.pdf

Bí quyết của AMMA – Nhà lãnh đạo Thị Trường Nghệ thuật của Artron - trong quá trình xử lý và phân tích thông tin và dữ liệu thị trường của Trung Quốc cuối cùng sẽ cho phép Artprice để phân tích và giải mã cơ chế của thị trường nghệ thuật toàn cầu mà không có bất kỳ thiên vị văn hóa nào. Điều tương tự cũng đúng cho Artron mà các kỹ năng của nó (phân mục, ấn phẩm, dòng chảy dữ liệu thị trường Trung Quốc và cơ sở dữ liệu toàn diện về thị trường nghệ thuật Trung Quốc) là hoàn toàn bổ sung cho các hoạt động của Artprice. Thật vậy, dựa trên các kỹ năng tương ứng của họ, hai công ty sẽ có thể làm phong phú thêm khu vực của nhau về chuyên môn (cơ sở dữ liệu, phân tích kinh tế, thị trường chuẩn hóa, toán kinh tế thị trường nghệ thuật) và sẽ củng cố vai trò quan trọng của họ trong sự tăng trưởng và phát triển của thị trường nghệ thuật toàn cầu.

Bí quyết của Artprice.com

ARTPRICE đã tham gia chỉ số SBF 120 uy tín. Các chỉ số SBF 120 bao gồm 120 công ty niêm yết lớn nhất của Pháp, trong đó có 40 công ty CAC và 80 cổ phiếu thanh khoản nhất của đất nước. Thanh khoản hiện tại của cổ phần Artprice là 3,83 triệu euro mỗi ngày tính trên 440 ngày giao dịch (chiếm tổng cộng 1,688 tỷ euro).

Artprice là nhà lãnh đạo toàn cầu về ngân hàng dữ liệu trên Artprices và chỉ số với hơn 27 triệu chỉ số và các kết quả đấu giá từ hơn 500,000 nghệ sĩ. Artprice Images® cung cấp truy cập không giới hạn các nguồn Thị Trường Nghệ thuật lớn nhất trên thế giới, một thư viện của 108 triệu hình ảnh hoặc bản in khắc các tác phẩm nghệ thuật từ 1700 cho đến ngày nay cùng với ý kiến đóng góp của các nhà sử học nghệ thuật của Artprice. Artprice luôn luôn làm phong phú thêm ngân hàng dữ liệu của mình với thông tin từ 4.500 nhà bán đấu giá quốc tế và những người điều khiển bán đấu giá và xuất bản liên tục xu hướng thị trường nghệ thuật cho các cơ quan tin tức chính và 6,300 phương tiện truyền thông quốc tế. Đối với 2,072 triệu thành viên (thành viên đăng nhập), Artprice đăng quảng cáo tiêu chuẩn hóa của Thương Trường Tiêu Chuẩn hóa hàng đầu của thế giới (Standardised Marketplace®) cho mua và bán các tác phẩm nghệ thuật bằng hợp đồng tư nhân hoặc đấu giá được quy định bởi các điều luật alinéas 2 et 3 de l, L code 321,3 du du commerce của Pháp.

Artprice được niêm yết trên Eurolist B SBF 120 bởi Euronext Paris (SRD long only): Euroclear: 7478 - Bloomberg: PRC - Reuters: ARTF

http://twitter.com/artpricedotcom

Tìm hiểu thêm về Alchemy và hệ thống của Artprice tại http://web.artprice.com/video/ , có trụ sở ở Bảo Tàng Nghệ Thuật Đương Đại (Museum of Contemporary Art) nổi tiếng, the Abode of Chaos http://goo.gl/Tz6ly

Liên hệ:
Josette Mey
tel: +33(0)478-220-000
e-mail: ir@artprice.com


This announcement is distributed by Thomson Reuters on behalf of Thomson Reuters clients.

The owner of this announcement warrants that:
(i) the releases contained herein are protected by copyright and other applicable laws; and
(ii) they are solely responsible for the content, accuracy and originality of the information contained therein.

Source: Artprice via Thomson Reuters ONE

Topic: Research / Industry Report
Source: Artprice

Sectors: Retail & eCommerce, Daily Finance, Daily News
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Artprice Related News
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
Artprice's Annual Report on the Global Art Market in 2017: a genuine alternative to financial markets, with China in first place
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球艺术市场报告:真正的金融市场替代者,而中国市场为重中之重
Feb 28, 2018 16:00 HKT/SGT
2017年度Artprice全球藝術市場報告:真正的金融市場替代者,而中國市場為重中之重
Mar 22, 2016 14:00 HKT/SGT
HKTDC Design Gallery launches "A Vision of Harmony: The Art of Dominic Man-Kit Lam" Exhibition
2015年3月4日 9時30分 JST
Artprice: グローバルアート市場年次報告 - 2014年に26%成長
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575