English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Tuesday, 29 March 2011, 12:08 HKT/SGT
Share:
    

Source: SingaporeMedicine
Phẫu thuật ở Singapore chữa trị giảm đau cho bệnh nhân Việt Nam

SINGAPORE, Mar 29, 2011 - (ACN Newswire) - Tại bệnh viện Raffles, cậu bé Việt Nam mười hai tuổi bị bệnh lao xương là một trong những bệnh nhân trẻ ở Châu Á trải qua cuộc phấu thuật chỉnh và cố định cột sống. Cuộc phẫu thuật này không chỉ giúp bệnh nhân có thể giảm nỗi đau dai dẳng mà còn giúp họ có thể di chuyển trên xe lăn trong một thời gian ngắn hoặc trong năm ngày.

Cuộc phẫu thuật đã cứu sống em Nguyễn Đình Đức mười hai tuổi sau nhiều tháng liền phải chịu những cơn đau nhức nhối. Bệnh bắt đầu vào khoảng tháng 5 năm 2010 khi lưng của em ngày càng gù hơn. Em bắt đầu cảm thấy đau lưng nhiều hơn và chân có biểu hiện yếu đi. Sau đó em được chuẩn đoán mắc chứng lao xương và phải tiêm thuốc để điều trị.

Tuy nhiên, phương thức điều trị này không giúp em bớt đau và em vẫn tiếp tục phải chịu những cơn đau nhức nhối ở lưng. Phần dưới cơ thể em cũng mất hết cảm giác. Khi được hỏi về nối đau mà Đình Đức đã trải qua, bà Ngọc - mẹ của em cho biết mỗi khi đau em thường quằn quại trên giường, người đầm đìa mồ hôi. Bà thường khóc mỗi khi nhìn thấy em trong tình trạng đó.

Qua một bài phỏng vấn Chuyên gia chấn thương chỉnh hình của bệnh viện Raffles Singapore về phẫu thuật cột sống trên truyền hình, bố mẹ em lại nuôi hy vọng về một điều gì đó có thể làm cho con trai mình. Ông bà đã tìm đến văn phòng thông tin y tế của bệnh viện Raffles tại Hà Nội để sắp xếp chữa bệnh cho em.

“ Đình Đức bị liệt hoàn toàn các cảm giác chân và em cũng không thể kiểm soát được chức năng đại, tiểu tiện. Em bị đau lưng tới mức không thể xoay người, điều này gây rất nhiều khó khăn trong quá trình khám bệnh và chăm sóc. Em cũng bắt đầu bị lở loét vùng lưng và mắt cá do nằm nhiều,” bác sĩ Krishnamoorthy kể về tình hình khi em Đức nhập viện.

Cuộc kiểm tra phát hiện ra Đình Đức đã bị mắc chứng lao xương ở cấp độ hai, và đốt sống thứ T10 của em gần như biến mất do sự gián đoạn cột xương sống giữa đốt sống T9 và T11.

Bác sĩ Krishnamoorthy chia sẻ "Sau khi phẫu thuật, Đình Đức có thể xoay được người mà không bị đau đớn. Đến ngày thứ 5 sau ca phẫu thuật, em có thể ngồi trên xe lăn và ba mẹ em có thể đưa em đi chơi bằng xe lăn. Tuy nhiên, em sẽ cần được theo dõi về quá trình phục hồi và tiếp tục uống thuốc chống lao sau khi về Việt Nam."

Ba mẹ em Đức rất hạnh phúc khi thấy con trai mình lại tươi cười như trước. Trước khi xuất viện, Đình Đức tự lăn xe đi 1 vòng hành lang và tận hưởng cảm giác tự mình tự do di chuyển.
Khi chào tạm biệt nhân viên chăm sóc, em nói tiếng Anh bằng giọng ngượng ngùng "Thank you very much doctors and nurses for being so good to me.”- “ Cháu cảm ơn các bác sĩ và y tá đã rất tốt với cháu.”

Bệnh viện Raffles

Bệnh viện Raffles, trực thuộc tập đoàn y tế Raffles với 380 giường bệnh được đặt tại trung tâm Singapore. Bệnh viện cung cấp đầy đủ các dịch vụ chuyên khoa và chuấn đoán cho bệnh nhân trong và ngoài nước. Đại diện cho 35 ngành, đội ngũ chuyên gia đã phối hợp làm việc với nhau nhằm đảm bảo chất lượng chăm sóc tối ưu với giá cả phải chăng cho bệnh nhân. Bệnh viện có các văn phòng đại diện ở Indonesia, Việt Nam và Bangladesh cũng như liên kết với các khu vực Thái Bình Dương. Vui lòng truy cập: www.raffleshospital.com

Ngành y Singapore

Ra đời từ năm 2003, ngành y Singapore là một ngành công nghiệp đa chính phủ, cam kết tăng cường vị trí của Singapore như là trung tâm y tế hàng đầu của Châu Á, và thúc đẩy Singapore như là một trong những điểm đến tầm cỡ thế giới cho dich vụ chăm sóc bệnh nhân tiên tiến. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.singaporemedicine.com.

Vui lòng liên lạc:

Bệnh viện Raffles
Điện thoại: +65 6311 1111
Email: enquires@raffleshospital.com
www.raffleshospital.com


Topic: Clinical Trial Results
Source: SingaporeMedicine

Sectors: BioTech
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

SingaporeMedicine Related News
Apr 4, 2011 18:05 HKT/SGT
Giải phẫu Landmark ở Singapore phục hồi thị lực cho bệnh nhân Đài Loan
Apr 4, 2011 18:00 HKT/SGT
Operasi Gemilang di Singapura Pulihkan Penglihatan Pasien Warga Taiwan
Apr 1, 2011 13:04 HKT/SGT
Bệnh nhân Indonesia trải qua điều trị phẫu thuật tại Singapore
Apr 1, 2011 13:00 HKT/SGT
Warga Indonesia Jalani Perawatan Pembedahan Rahang Yang Inovatif di Singapura
Mar 31, 2011 14:00 HKT/SGT
Landmark Operation in Singapore Restores Taiwanese Patient's Sight
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575