English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Monday, 29 October 2012, 14:30 HKT/SGT
Share:
    

Source: Cynapsus Therapeutics Inc.
บริษัท Cynapsus Therapeutics จำกัด: APL 130277 ของบริษัท Cynapsus Therapeutics จำกัด สำหรับรักษาโรคพาร์กินสันที่ได้รับการคัดเลือกเป็นหนึ่งในสิบลำดับแรกของโครงการด้านประสาทวิทยาที่ควรจับตามองใน พ.ศ. 2555
คณะกรรมการอิสระได้เลือกให้แนวทางใหม่ของ Cynapsus ในการให้ยาอะโปมอร์ฟีน (Apomorphine) ทางใต้ลิ้นเป็นหนึ่งในวิธีรักษาโรคระบบประสาทส่วนกลางที่เห็นผลที่สุด

TORONTO, ONTARIO , Oct 29, 2012 - (ACN Newswire) - วันนี้ บริษัท Cynapsus Therapeutics จำกัด (CTH: TSX V) ได้ประกาศว่า ยา APL-130277 สำหรับรักษาโรคพาร์กินสันได้ถูกจัดเป็นหนึ่งในสิบลำดับแรกของโครงการด้านประสาทวิทยาที่ควรจับตามองใน พ.ศ. 2555 โดยคณะกรรมร่วมในการคัดเลือก ซึ่งประกอบไปด้วย ดร.แฮรี่ เทรซี่ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการรักษาโรคเกี่ยวกับสมองด้วยการใช้ยา และเป็นบรรณาธิการของวารสาร NeuroPerspective ซึ่งเป็นวารสารด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก รวมถึง Elsevier Business Intelligence ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์วารสาร In Vivo, Startup และ The Pink Sheet บริษัท Cynapsus ได้รับเชิญให้นำเสนอโครงการ APL-130277 ที่การประชุมพันธมิตรด้านการรักษาโรคของ Elsevier ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายน 2555 ที่เวสตินโคเพลย์ เมืองบอสตัน

เกณฑ์การคัดเลือกสิบลำดับแรกของโครงการด้านประสาทวิทยาที่ควรจับตามองใน พ.ศ. 2555 ได้แก่:

-- ตลาดขนาดใหญ่ มีความต้องการของผู้ที่ไม่ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างมาก และมีโอกาสเพิ่มขึ้น
-- ประวัติด้านโมเลกุลและยา
-- พื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ที่แข็งแกร่ง
-- เป็นบริษัทที่แข็งแกร่ง
-- มีตัวบ่งชี้ที่หลากหลาย
-- ศักยภาพสำหรับโอกาสใหม่ๆ นอกเหนือจากตัวบ่งชี้เริ่มต้น
-- โอกาสในการสร้างพันธมิตรหลายระดับ เช่น เทคโนโลยีชีวภาพกับเทคโนโลยีชีวภาพ รวมถึง เภสัชศาสตร์กับเทคโนโลยีชีวภาพ

APL 130277 เป็นเอกลักษณ์เฉพาะและเป็นนวัตกรรมแถบฟิล์มบางของยา Apomorphine สำหรับแปะใต้ลิ้น โดย Apomorphine เป็นยาที่ได้รับการรับรองให้แพทย์จ่ายยาได้ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และประเทศอื่นๆ อีกหลายแห่ง มีการให้ยาโดยฉีดเข้าใต้ผิวหนังหรือเส้นเลือดของผู้ป่วยโรคพาร์กินสันที่เผชิญกับภาวะการเคลื่อนไหว “หยุดนิ่ง” หรือแปรปรวน ทั้งนี้ APL 130277 จะทำให้ผู้ป่วยเกิดความสะดวกสบายและสามารถอดทนกับการรับยาได้มากกว่าการฉีดยาวันละหลายครั้ง ด้วยการให้ยาที่ได้ผ่านการรับรองโดยใช้วิธีการใหม่ และคาดว่าโครงการในระยะการทดลองทางคลินิคนี้จะปฏิบัติตามกฎหมายความเทียบเท่าด้านชีวภาพและเส้นทางทางคลินิคซึ่งอาจบรรจุจุดสูงสุดด้วยการขอการรับรองยาชนิดใหม่ใน พ.ศ. 2558 ด้วย

คุณแอนโทนี จีโอวินแน็ซโซ่ ประธานและกรรมการบริหาร บริษัท Cynapsus กล่าวว่า "เรารู้สึกนอบน้อมเป็นอย่างมากที่ได้รับการตระหนักในบรรดาโครงการด้านประสาทวิทยาที่มีคุณค่าหลายร้อยโครงการจากทั่วโลก นี่คือเกียรติอย่างสูงของเราและจะเป็นสิ่งรับรองศักยภาพของ APL-130277 ในอนาคต เราได้รับสิ่งนี้ในไม่กี่เดือนหลังจากได้รับเงินทุนจำนวนมากจากกองทุน คุณไมเคิล เจ ฟอกซ์ สำหรับการวิจัยโรคพาร์กินสัน (MJFF) เพื่อช่วยสนับสนุนการศึกษาทางคลินิกของเราในลำดับถัดไป รางวัลการรักษาโรคทางคลินิคจาก MFFF ถูกมอบผ่านโปรแกรมเอ็ดมอนด์ เจ ซาฟาร์ คอร์ (Edmond J. Safra Core Programs) สำหรับการวิจัยเกี่ยวกับโรคพาร์กินสัน นับตั้งแต่เราเริ่มโครงการนี้ เราได้ตัดสินใจว่ามีผู้ป่วยโรคพาร์กินสันจำนวนมากที่อาจได้รับประโยชน์จากการได้รับยาโดยไม่ต้องใช้เข็มฉีดยา ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยที่ต้องการวิธีให้ยาทางเลือกที่สะดวกสบายเมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการให้ยาด้วยการฉีดซึ่งทำให้เกิดความเจ็บปวด ผู้ป่วยที่ต่อต้านการรักษาเริ่มต้นเนื่องจากประเด็นเกี่ยวกับเข็มฉีดยา และมีจำนวนผู้ป่วยโรคพาร์กินสันเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้คนในยุค ยุคที่มีทารกคลอดมากกว่าปกติ (baby boomer) มีอายุเพิ่มมากขึ้น ปัจจัยเหล่านี้รวมกันบ่งชี้ว่าจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคพาร์กินสันทั่วโลกอาจเพิ่มขึ้น 2-3 เท่าในอีก 8-10 ปีข้างหน้า จำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นเหล่านี้จะทำให้ตอบสนองทางการแพทย์ไม่ได้ ประกอบกับผู้คนทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งเภสัชกรจะให้ความสนใจในการรักษาที่สั้นและมีความเสี่ยงน้อยลง ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าเรากำลังรอการขอสิทธิบัตร และคาดว่าจะคุ้มครองการรับรองและให้สิทธิ์ได้จนถึง พ.ศ. 2574 เป็นอย่างน้อย”

เกี่ยวกับโรคพาร์กินสัน

โรคพาร์กินสันเป็นโรคเรื้อรัง ระบบประสาททำงานผิดปกติจากการเสื่อมสภาพอันเป็นผลมาจากขาดสาร โดพามีน (dopamine) ซึ่งเป็นสารที่ช่วยสร้างเซลล์ประสาทในสมอง การรักษาโรคพาร์กินสันในปัจจุบันนั้นสามารถลดอาการของโรคได้แต่ยังไม่สามารถรักษาสาเหตุพื้นฐานของกระบวนการเสื่อมสภาพของระบบประสาทได้ซึ่งทำให้ลดการทำงานด้านร่างกายและการรับรู้ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยโรคพาร์กินสันบางคน คาดว่า มีผู้ที่เป็นโรคพาร์กินสันในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากกว่า 1 ล้านคน และมากกว่า 5 ล้านคนทั่วโลก จากข้อมูลของสถาบันโรคการเสื่อมสภาพของระบบประสาทและโรคหลอดเลือดสมองอุดตันแห่งชาติ อายุเฉลี่ยของการเริ่มเป็นโรคพาร์กินสันเท่ากับ 60 ปี ถึงแม้ว่าผู้ป่วยบางคนจะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเมื่ออายุ 40 ปี หรือต่ำกว่าก็ตาม

เกี่ยวกับ บริษัท Cynapsus Therapeutics จำกัด

บริษัท Cynapsus เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตยา โดยพัฒนาเพียงยาที่ให้ทางปากได้อย่างสะดวก (ใต้ลิ้น) และให้เพียงยาที่ได้รับการรับรองแล้ว (อะโปมอร์ฟีน (apomorphine)) เพื่อรักษาอาการของระบบการเคลื่อนไหวของผู้ป่วยโรคพาร์กินสัน มีผู้คนในสหรัฐอเมริกาจำนวนมากกว่า 1 ล้านคน และมากกว่า 5 ล้านคนทั่วโลกกำลังได้รับความทุกข์ทรมาณจากโรคพาร์กินสัน โรคพาร์กินสันเป็นโรคเรื้อรังและเป็นโรคที่ระบบประสาทเสื่อมสภาพเป็นอย่างมากซึ่งส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหว และความชุกของโรคเพิ่มขึ้นตามการเพิ่มอายุของประชากร จากการศึกษาการจดทะเบียน IMPACT และผลจากการสำรวจผู้เชี่ยวชาญด้านประสาทวิทยากว่า 500 คนในทั่วโลกที่จัดทำโดย Cynapsus พบว่า คาดว่าผู้ป่วยระหว่าง 25-50% เคยมีอาการ “หยุดการเคลื่อนไหว” ซึ่งทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้หรือมีปัญหาในการพูด การให้ยาในปัจจุบันนี้ทำเพียงควบคุมอาการของโรค และยาส่วนมากจะได้ผลน้อยลงเมื่อโรคก้าวหน้าขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป

ยา APL 130277 ของบริษัท Cynapsus ซึ่งเป็นผู้แข่งขันระดับผู้นำนั้นจะสามารถให้ยากับผู้ป่วยได้ง่าย เป็นยาอะโปมอร์ฟีน ที่ได้รับการรับรองซึ่งออกฤทธิ์เร็ว และเคยถูกใช้เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยจากการหยุดเคลื่อนไหว บริษัท Cynapsus มุ่งเน้นที่การสร้างมูลค่าของ APL 130277 ให้เร็วที่สุดและสูงที่สุดด้วยการศึกษาแกนหลักของยาใหม่ล่วงหน้าได้เสร็จสมบูรณ์ และคาดว่าจะยื่นขอใบอนุญาตยาใหม่นี้ใน พ.ศ. 2558 บริษัท Cynapsus คาดว่าจะมอบใบอนุญาตให้กับพันธมิตรด้านเภสัชกรรมที่เหมาะสมก่อนยื่นใบสมัครดังกล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของ บริษัท Cynapsus (CTH: TSX V) กรุณาดูที่ www.cynapsus.ca และที่ระบบสำหรับการวิเคราะห์และกู้คืนเอกสารอิเลคทรอนิกส์ (SEDAR) ที่ www.sedar.com

เกี่ยวกับพันธมิตร TA

การประชุมพันธมิตรด้านการรักษาโรคประจำปีครั้งที่ 7 ของ Elsevier เป็นการประชุมที่มุ่งเน้นไปที่ภาคอุตสาหกรรมมากที่สุดและเป็นการประชุมพันธมิตรที่มีประสิทธิภาพสำหรับบริษัทด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพที่ต้องการหาพันธมิตรชั้นนำในด้านการรักษาโรค ได้แก่ วิทยามะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือดหัวใจ/ เมตาบอลิก ประสาทวิทยา โรคติดชื้อ โรคอักเสบ และการรักษาโรคที่สำคัญอื่นๆ ผู้ที่มีหน้าที่ในการตัดสินใจที่มุ่งเน้นในกลุ่มการรักษาโรคเหล่านี้สามารถบรรลุผลในการพัฒนาพันธมิตรด้านกลยุทธ์ส่วนบุคคลได้ และการจัดปฏิสัมพันธ์ซึ่งรวมถึงการนำเสนอของบริษัทด้วย การประชุมแบบตัวต่อตัวและแบบเครือข่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ http://www.tapartnerships.com/content/Main.aspx

เกี่ยวกับ Elsevier Business Intelligence

Elsevier Business Intelligence เป็นผู้นำระดับโลกในด้านข้อมูลอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ จัดข้อมูลสำหรับธุรกิจในด้านกฎหมาย ธุรกิจและประเด็นการขอเงินคืนซึ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพ Elsevier Business Intelligence มีผลิตภัณฑ์มากมาย ได้แก่ วารสาร การประชุม การเรียนรู้ทางอิเลคทรอนิกส์ (E-learning) ฐานข้อมูลและรายงาน โดย Elsevier Business Intelligence ทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเภสัชชีวภาพและอุปกรณ์การแพทย์ และบุคคลที่มุ่งเน้นในอุตสาหกรรมเหล่านี้ มีความรู้ในระดับแนวหน้าด้วยการผนวกข่าวสารและข้อมูลเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์ด้วยการทำให้เข้าใจอย่างถ่องแท้และมีการวิเคราะห์ในเชิงลึก วารสารชั้นนำของเราได้แก่ PharmAsia News, IN VIVO และ "The Pink Sheet" สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ http://www.ElsevierBi.com

ติดต่อสอบถามข้อมูล
Cynapsus Therapeutics
Anthony Giovinazzo (แอนโทนี จีโอวินแน็ซโซ่)
ประธานและผู้บริหารสูงสุด
+1-416-703-2449 x225
ajg@cynapsus.ca

Andrew Williams (แอนดรูว์ วิลเลี่ยม)
กรรมการอำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ & ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน
+1-416-703-2449 x253
awilliams@cynapsus.ca

การคาดการณ์ในอนาคต

การประกาศนี้มี “การคาดการณ์ในอนาคต” ภายในขอบเขตความหมายที่สอดคล้องกับกฎหมายหลักทรัพย์ของประเทศแคนาดา โดยทั่วไป สามารถระบุการคาดการณ์ในอนาคตนี้ได้ด้วยการใช้คำศัพท์ที่แสดงถึงการคาดการณ์ในอนาคต เช่น “วางแผน” “คาดการณ์” หรือ “ไม่ได้คาดการณ์” “ได้รับการคาดการณ์ว่า” “งบประมาณ” “กำหนดการณ์” “ประมาณ” “ทำนาย” “เจตนา” “คาดการณ์” หรือ “ไม่ได้คาดการณ์” หรือ “เชื่อ” หรือคำดังกล่าวที่แตกต่างออกไป และประโยค หรือการกล่าวถึงการกระทำที่แน่นอน เหตุการณ์ หรือผลลัพธ์ “อาจจะ” “สามารถ” “อาจ” “คงจะ” หรือ “จะดำเนินการ” “เกิดขึ้น” หรือ “จะบรรลุผล” การคาดการณ์ในอนาคตอาจขึ้นอยู่กับความเสี่ยงที่ทราบหรือไม่ทราบ ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่นๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริง ระดับของการดำเนินการ ผลประกอบการ หรือการบรรลุผลของบริษัท Cynapsus แตกต่างจากที่กล่าวไว้หรือบอกเป็นนัยของการคาดการณ์ในอนาคตได้เป็นอย่างมาก ซึ่งรวมถึงแต่ไม่ได้จำกัดไว้เพียงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่เกี่ยวกับการเปิดเผยทางธุรกิจของ บริษัท Cynapsus ภายใต้หัวข้อ “ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน” ใน “การสนทนาและวิเคราะห์ผลการดำเนินการและเงื่อนไขด้านการเงินของผู้บริหาร” สำหรับสิ้นปีในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 และเอกสารอื่นๆ ที่บริษัท Cynapsus จัดทำกับหน่วยงานกฎหมายเกี่ยวกับหลักทรัพย์ของประเทศแคนาดาซึ่งสามารถดูออนไลน์ได้ที่ www.sedar.com ถึงแม้ว่าบริษัท Cynapsus ได้พยายามระบุปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างเป็นอย่างมากจากที่ระบุไว้ในถ้อยแถลงการมองไปข้างหน้า แต่อาจมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามการคาดการณ์ ประมาณการหรือเจตนาได้ ดังนั้น ไม่มีการรับประกันถ้อยแถลงดังกล่าวว่าจะถูกต้องได้เนื่องจากผลลัพธ์ที่แท้จริงและเหตุการณ์ในอนาคตอาจแตกต่างกันเป็นอย่างมากจากการคาดการณ์ในถ้อยแถลงดังกล่าว และเช่นเดียวกัน ผู้อ่านไม่ควรเชื่อถือการคาดการณ์ในอนาคตมากจนเกินไป บริษัท Cynapsus ไม่ได้ปรับข้อมูลล่าสุดของการคาดการณ์ในอนาคตยกเว้นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายหลักทรัพย์ที่เกี่ยวข้อง


This announcement is distributed by Thomson Reuters on behalf of Thomson Reuters clients.

The owner of this announcement warrants that:
(i) the releases contained herein are protected by copyright and other applicable laws; and
(ii) they are solely responsible for the content, accuracy and originality of the information contained therein.

Source: Cynapsus Therapeutics Inc. via Thomson Reuters ONE

Topic: Press release summary
Source: Cynapsus Therapeutics Inc.

Sectors: BioTech
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Cynapsus Therapeutics Inc. Related News
Jan 13, 2014 19:15 HKT/SGT
Cynapsus Therapeutics Inc.: Cynapsus Announces Completion of Human Healthy Volunteer Crossover Study Results for APL-130277
Oct 31, 2012 09:30 HKT/SGT
Cynapsus Therapeutics Inc.: APL 130277 Cynapsus Therapeutics Untuk Parkinson Terpilih Sebagai Salah Satu dari Sepuluh Teratas Proyek Neurologi yang Mendapat Perhatian Pada tahun 2012
Oct 31, 2012 09:00 HKT/SGT
Cynapsus Therapeutics Inc. : Dự án APL 130277 của Cynapsus Therapeutics cho bệnh Parkinson’s được chọn là một trong 10 dự án thần kinh học đáng chú ý trong năm 2012
Oct 30, 2012 18:10 HKT/SGT
시납서스 세라푸틱스: 파킨슨병 치료 위해 연구 중인 시납서스의 APL 130277이 ‘2012년 주목해야 할 10대 신경학 프로젝트’ 중 하나로 선정
Oct 30, 2012 08:00 HKT/SGT
シナプサス社: シナプサス社のパーキンソン病治療用のAPL 130277が、2012年に最も注目すべき神経学プロジェクトの上位10件 (The Top Ten Neurology Projects To Watch For 2012) の1つに選ばれる
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575