English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Monday, 4 April 2011, 18:05 HKT/SGT
Share:
    

Source: SingaporeMedicine
Giải phẫu Landmark ở Singapore phục hồi thị lực cho bệnh nhân Đài Loan

SINGAPORE, Apr 4, 2011 - (ACN Newswire) - Tại Trung tâm mắt và cấy ghép giác mạc (TECTC) trực thuộc Tổ chức Y tế Singapore, bệnh nhân 39 tuổi người Đài Loan trong tình trạng bị mù nghiêm trọng là người đầu tiên ở Singapore trải qua cuộc phẫu thuật phức tạp bao gồm phẫu thuật Boston Keratoprosthesis (Boston Kpro) cùng với tái tạo lại bề mặt của thị giác với màng ối. Quá trình này cũng bao gồm tái tạo lại toàn bộ bề mặt của mắt và thay thế phần giác mạc đã bị hỏng bằng cách cấy phần giác mạc nhân tạo. Phẫu thuật Boston Kpro là một trong những phương pháp phẫu thuật đặc trưng và phức tạp nhất đối với mắt, được tiến hành chỉ bởi một vài nhà phẫu thuật trên thế giới.

Lin Yu Shan bị mù cả hai mắt sau khi bề mặt mắt bị hỏng nặng và khuyết những tế bào thân trong giác mạc bởi hội chứng Stevens Johnson bốn năm trước. Cô đã trải qua ba cuộc phẫu thuật ở mắt phải và hai cuộc phẫu thuật ở mắt trái để nạo phần mô đã bị sẹo. Mặc dù vậy, cô vẫn không thể nhìn, và tình trạng của hai mắt ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Trong cơn tuyệt vọng, cô tìm đến Singapore.

Bác sĩ Leonard Ang, bác sĩ khoa mắt giỏi nhất ở Singapore và những thành viên nhận giải thưởng điều tra lâm sàng Singapore năm 2010 nhận thấy rằng Lin cần được phẫu thuật mắt phải khấn cấp bởi viền mắt đã bị chảy và đục. Khi mắt của cô ấy bị hủy hoại nghiêm trọng, phương pháp cấy ghép giác mạc truyền thống hầu như bị loại bỏ bởi cơ thể và thị lực yếu trong suôt hai năm phẫu thuật.

Sau khi tham khảo ý kiến, bác sĩ Ang nhận định rằng lựa chọn tốt nhất để cứu mắt của Lin và phục hồi tầm nhìn trong thời gian dài đó chính là phải tái tạo lai bề mặt của mắt và thay thế phần giác mạc hỏng bằng việc cấy phần giác mạc nhân tạo sử dụng Boston Kpro. Vào ngày 5 tháng 1 năm 2011, ông là bác sĩ phẫu thuật đầu tiên ở Châu Á thực hiện ca phẫu thuật trên. Cuôc phẫu thuật kéo dài trong bốn tiếng đồng hồ bao gồm ba qua trình:
1. Tái tạo lại bề mặt mắt- Bác sĩ Ang xây dựng lại hoàn toàn bề mặt mắt bằng cách loại bỏ hết các mô đã bị hỏng và bị sẹo. Sau đó, ông cấy một màng ối qua bề mặt để phục hồi lại màng mắt khỏe mạnh.
2. Cấy màng mắt nhân tạo-phần màng bị hỏng sẽ bị loại bỏ và được thay thế bởi màng nhân tạo Boston Kpro.
3. Loại bỏ phần đục nhân mắt

Trong suốt một tuần sau khi phẫu thuât, tầm nhìn mắt của Lin đã được phục hồi, và giờ đây cô ấy có thể nhìn lần đầu tiên sau nhiều năm trong bóng tối. Cô ấy có thể nhìn rõ cả hai mắt, và ít khi bị viêm mắt, bề mặt của mắt cũng trở nên trơn và ổn định hơn.

Hiện nay, hai tháng rưỡi sau khi phẫu thuât, mắt của Lim thoải mái hơn và cô ấy có thể nhìn tốt. Cô ấy có thể trở lại với những hoạt đông thường ngày và đã bắt đầu một cuộc sống mới.

Tái thiết bề mặt mắt

Phẫu thuật cho bề mặt mắt bị tổn hại nghiêm trọng thường đòi hỏi tái tạo lại bề mặt ở mức độ rộng, bao gồm việc loại bỏ những mô đã bị hỏng và sẹo, và thay thế bề mặt đó bằng những mô khỏe mạnh như màng ối (lấy từ nhau thai). Màng ối lấy từ nhau thai này có thể thúc đẩy việc chữa bệnh và giảm viêm và sẹo.

Cấy giác mạc nhân tạo

Kĩ thuật cấy giác mạc nhân tạo là môt phương pháp mới, tiên tiến nhằm thay thế những màng mắt bị hỏng do những bệnh về mắt, vì nó có thể khắc phục được vấn đề loại bỏ mô ghép của phương pháp cấy mắt truyền thống. Trong đó phương pháp Boston Keratoprosthesis được xem như là phương pháp cấy mắt nhân tạo tốt nhất trên thế giới.

Vui lòng liên lạc:

Mathew Thomas
Phó chủ tịch
Truyền thông và Quan hệ công chúng
Tổ chức Y tế Singapore
Email: ipis@smg.sg
Điện thoại: +65 9697 1000

Tổ chức Y tế Singapore (SMG)

Trung tâm mắt và cấy ghép giác mạc thuộc quản lí của Tổ chức Y tế Singapore. Tổ chức chăm sóc sức khỏe này đang phấn đấu đổi mới và xây dựng tầm nhìn cho những dịch vụ chăm sóc sức khỏe thông qua những thành tựu xuất sắc của trung tâm, với mục tiêu cung cấp chất lượng chăm sóc tốt nhất, quản lí nghiêm ngặt và buồng bệnh đạt tiêu chuẩn. Tổ chức có vô số các công ty con khác ở Singapore và nước ngoài để tiếp tục xây dựng nền móng mới trong cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Được thành lập từ năm 2005, SMG đã nhận được chứng chỉ hệ thống quản lí chất lượng ISO từ Thụy Sĩ và giấy chứng nhận của Mĩ từ năm 2007. SMG cũng có mặt trong danh sách của sàn giao dich chứng khoán Catalist của Sở giao dich chứng khoán Singapore vào năm 2009. Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hê: www.smg.sgwww.tect.sg

Ngành y Singapore

Được thành lập vào năm 2003, SingaporeMedicine là một chương trình phối hợp giữa các tổ chức của chính phủ với cam kết tăng cường vị thế Singapore - trung tâm y tế hàng đầu Châu Á và quảng bá Singapore - điểm đến tầm cỡ quốc tế về chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.singaporemedicine.com






Topic: Clinical Trial Results
Source: SingaporeMedicine

Sectors: BioTech
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

SingaporeMedicine Related News
Apr 4, 2011 18:00 HKT/SGT
Operasi Gemilang di Singapura Pulihkan Penglihatan Pasien Warga Taiwan
Apr 1, 2011 13:04 HKT/SGT
Bệnh nhân Indonesia trải qua điều trị phẫu thuật tại Singapore
Apr 1, 2011 13:00 HKT/SGT
Warga Indonesia Jalani Perawatan Pembedahan Rahang Yang Inovatif di Singapura
Mar 31, 2011 14:00 HKT/SGT
Landmark Operation in Singapore Restores Taiwanese Patient's Sight
Mar 30, 2011 16:00 HKT/SGT
Indonesian Undergoes Ground Breaking Surgical Treatment in Singapore
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575