English | 简体中文 | 繁體中文 | 한국어 | 日本語
Tuesday, 3 September 2013, 14:20 HKT/SGT
Share:
    

Source: Universal Robots A/S
Lần đầu tiên Robot cộng tác sản xuất trực tiếp với người lao động tại nhà máy Volkswagen
Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen sử dụng robot của hãng Universal Robot nhằm đẩy mạnh các phương án hỗ trợ lao động bằng công cụ bổ trợ.

Odense, Denmark and Salzgitter, Germany, Sept 3, 2013 - (ACN Newswire) - Tập đoàn sản xuất xe hơi Volkswagen vừa lắp đặt các cánh tay robot công nghiệp của hãng sản xuất robot Đan Mạch Universal Robots, vào dây chuyền sản xuất động cơ hàng loạt tại nhà máy của họ ở Salzgitter. Robot loại nhẹ UR5 được lắp đặt tại khâu lắp ráp các đầu xi-lanh, nơi chúng sẽ thao tác xử lý các bugi. Quan trọng là đây là sự kiện sử dụng robot trong dây chuyền sản xuất đầu tiên của hãng Volkswagen trên khắp thế giới. Nhờ vào cơ cơ cấu có chế độ an toàn mà các cánh tay robot sáu trục này có thể hợp tác trực tiếp với người lao động mà không cần thêm thiết bị đề phòng nào. Vì thế, sự kiện này đóng góp rất lớn cho quá trình áp dụng các phương pháp đảm bảo an toàn lao động

Với diện tích 2,800,000 mét vuông, nhà máy hãng Volkswagen ở Salzgitter là một trong những nhà máy sản xuất động cơ lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, 6,000 nhân viên nhà máy sản xuất ra khoảng 7,000 động cơ xăng và động cơ dầu diesel thuộc hơn 370 chủng loại. Các động cơ có từ 3 đến 17 xi lanh được lắp ráp trong nhiều dòng và model xe khác nhau của tập đoàn Volkswagen. Gần đây, tập đoàn sản xuất xe hơi này đã triển khai sử dụng cánh tay robot, chế tạo bởi nhà sản xuất Đan Mạch, Universal Robots, phối hợp với người lao động trong khâu lắp ráp xi-lanh ở nhà máy của họ với thao tác lắp ráp các bugi vào đầu xi-lanh.

Theo ông Jürgen Häfner, giám đốc dự án của nhà máy Volkswagen tại Salzgitter, giải thích: "Chúng tôi muốn đề phòng sự lao lực về lâu dài cho nhân viên trong tất cả các bộ phận cuả chúng tôi bằng một mô hình làm việc có các công cụ khoa học hỗ trợ lao động. Khi các robot không cần thiết bị đề phòng này được vận hành, người lao động có thể làm việc với thao tác trực tiếp với chúng. Bằng cách này, các robot trở thành trợ thủ sản xuất trong quy trình chế tạo, và như vậy có thể giải tỏa nhân viên khỏi các công việc không thoải mái"

Dự án được triển khai trong hơn hai năm với sự hợp tác chặt chẽ của Faude Automatisierunngstechnik, đối tác phân phối của hãng Universial Robots. Việc cải tiến hỗ trợ sản xuất này sẽ giảm bớt lao động cho hai nhân viên vốn chịu trách nhiệm chính trong khâu lắp ráp bugi vào đầu xi-lanh. Cho đến nay, khi thực hiện thao tác lắp ráp bugi vào trong lỗ xi-lanh, vốn rất khó nhìn thấy rõ, nhân viên vẫn phải thực hiện với tư thế đứng khom người xuống.

Làm việc cùng đồng nghiệm robot

Thao tác này hiện đã được đảm nhiệm bởi cánh tay robot sáu trục loại nhẹ bởi Universal Robot. Nó sẽ nhặt cẩn thận những chiếc bugi nhỏ, vốn được truyền qua bởi một hệ thống đặc biệt khác, và sau đó đưa vào trong những lỗ khoan nhỏ của xylanh. Một nhân viên sau đó sẽ chỉnh sửa các bugi và tách biệt các đầu xylanh để chuẩn bị cho thao tác tiếp theo của dây chuyền sản xuất. Nhờ vào sự làm việc trực tiếp và hỗ trợ của robot, nhân viên này đã có thể thực hiện thao tác trong tư thế đứng thẳng và tốt cho sức khỏe hơn. Và như vậy, anh ấy cũng có thể kiểm soát liên tục các công đoạn, và có thể can thiệp kịp thời nếu cần thiết.

Theo tiêu chuẩn an toàn sức khỏe lao động toàn cầu (tương đương với tiêu chuẩn ISO 10218), robot công nghiệp này có thể vận hành trong khu vực làm việc lân cận với con người. Nó được trang bị tay kẹp tương tác, sản phẩm độc quyền của bên Faude Automatisierungstechnik chế tạo và phát triển cho Volkswagen, có thể đáp ứng yêu cầu an toàn sức khỏe lao động ISO/TS 15066, một trong những tiêu chuẩn đặc biệt cho các robot tương tác với người. Vì thế, robot này có thể được lắp ráp vào dây chuyền sản xuất mà không cần thêm thiết bị an toàn nào.

Ông Thomas Visti, Phó chủ tịch và CCO của Universal Robot nói rằng : "Chúng tôi rất vui mừng khi thành công trong việc triển khai dự án chưa từng có này và với thực tế rằng các robot của chúng tôi có thể đóng góp vào phương án hỗ trợ lao động bằng các công cụ khoa học."

"Việc này đã có thể hoàn tất phần lớn nhờ vào ý chí và sự hợp tác xây dựng giữa Volkswagen và đối tác của chúng tôi – Faude Automatisier-ungstechnik."

Về hãng UNIVERSAL ROBOTS A/S

Universal Robots là nhà sản xuất robot công nghiệp từ Đan Mạch. Công ty được thành lập vào năm 2005 với mục tiêu làm cho robot có thể đến với mọi ngành công nghiệp. Và thành quả của công ty là các cánh tay robot nhẹ hơn, linh hoạt hơn và thân thiện môi trường hơn. Sản phẩm này đã tạo nên cách mạng cho thị trường robot công nghiệp, vốn cho đến nay vẫn được thống trị bởi các robot to lớn, nặng nề và mắc tiền. Universal Robots phát triển và đưa ra thị trường các loại cánh tay robot mà có thể tự động hóa các quy trình sản xuất đơn điệu và cần lao trong công nghiệp và làm cho chúng hiệu quả hơn. Kết quả sẽ là các công ty sản xuất sẽ có thể sử dụng nhân viên của mình trong các lĩnh vực mà họ có thể tạo ra được các giá trị. Bản thận công ty Universal Robots có khoảng 100 nhân viên. Toàn bộ khu vực chiến lược và sản xuất đều tại cơ sở Odense, Đan Mạch.

Thông tin thêm về Universal Robots có trên website: http://www.universal-robots.com/GB/Press.aspx

Thông tin liên lạc công ty:

Universal Robots A/S
Thomas Visti, VP & CCO
Sivlandvænget 1
5260 Odense S
Denmark
+45 28 94 89 85
tv@universal-robots.com

Thông tin liên lạc báo chí:

Maisberger GmbH
Jennifer Appel/Laura Thiele
Claudius-Keller-Str. 3c
81669 Munich
Germany
+49 89 41 95 99 77
universalrobots@maisberger.com


Topic: New Service
Source: Universal Robots A/S

Sectors: Design Process, Engineering
https://www.acnnewswire.com
From the Asia Corporate News Network


Copyright © 2024 ACN Newswire. All rights reserved. A division of Asia Corporate News Network.

 

Universal Robots A/S Related News
Sept 3, 2013 14:10 HKT/SGT
หุ่นยนต์ตัวแรกที่ทำงานร่วมกับพนักงานในโรงงานโฟล์คสวาเกนโดยตรง
Sept 3, 2013 14:00 HKT/SGT
Robot pertama yang bekerja sama secara langsung dengan karyawan di pabrik Volkswagen
Aug 29, 2013 16:05 HKT/SGT
汽車製造商大眾汽車公司選用優傲機器人 推動符合工效學的工作流程
Aug 29, 2013 16:00 HKT/SGT
First Robot Collaborates Directly with Employees in Volkswagen Plant
More news >>
Copyright © 2024 ACN Newswire - Asia Corporate News Network
Home | About us | Services | Partners | Events | Login | Contact us | Cookies Policy | Privacy Policy | Disclaimer | Terms of Use | RSS
US: +1 214 890 4418 | China: +86 181 2376 3721 | Hong Kong: +852 8192 4922 | Singapore: +65 6549 7068 | Tokyo: +81 3 6859 8575